3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

3 mẹo giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Vì vậy, có thể coi thương hiệu là 1 trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp doanh nghiệp phát triển khi gia nhập vào thị trường.

Sẽ không có vấn đề gì nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, nhưng nếu các khách hàng của bạn không nhận ra thương hiệu của sản phẩm mình đang sử dụng, thì sẽ là điều vô cùng khó khăn để doanh nghiệp có thể phát triển hơn nữa. Việc phát triển thương hiệu sẽ quan trọng hơn nhiều so với việc tập trung thiết kế tờ rơi hay bao bì sản phẩm. Và dưới đây là 3 mẹo giúp bạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Mẹo hay giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Mẹo hay giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

1. Xác định thương hiệu

Trước tiên, bạn phải hiểu rõ: Thương hiệu không phải chỉ là logo, là màu sắc đặc trưng. Thương hiệu là khái niệm hữu hình hơn rất nhiều so với các ấn phẩm truyền thông thông thường mà bạn cung cấp tới cho khách hàng. Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức; và nó luôn thường trực trong tiềm thức mỗi khách hàng khi đã biết tới, sử dụng sản phẩm,…Và để xác định được thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang sở hữu những gì.

2. Hãy đồng nhất!

Khi đã xác định được thương hiệu, hãy thiết lập các hoạt động kinh doanh đúng với “triết lý” đó. Việc đó sẽ giúp cho thương hiệu được gắn liền với doanh nghiệp. Sau đó là các bước nhỏ hơn, ví dụ như thiết kế logo hay đồ họa web, bao bì sản phẩm,…để phù hợp với thương hiệu. Và khi mua/sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ được nhắc nhở về thương hiệu của bạn trong trạng thái đã được thỏa mãn nhu cầu bản thân.

Hình ảnh quảng cáo phải thống nhất với thông điệp mà doanh nghiệp đang cố gắng truyền đạt tới khách hàng. Phải thống nhất giữa các kênh quảng cáo cũng như xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trong từng cấp độ ở doanh nghiệp..

3. Hợp tác để cùng phát triển.

HỢP TÁC CUNG NHAU PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIÊU
HỢP TÁC CUNG NHAU PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIÊU

Các doanh nghiệp nhỏ khác cùng hợp tác để hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cùng tập trung lại để trở thành 1 cộng đồng; và trên thế giới đã có rất nhiều các “tập thể” doanh nghiệp điển hình đã được lập ra để hướng dẫn, tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu hơn về các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Sẽ rất nhiều ý tưởng được phát hiện ra để xác định thương hiệu của doanh nghiệp khi bạn tham gia vào những cộng đồng như vậy. Và hoạt động cùng các doanh nghiệp địa phương sẽ ghi điểm về thương hiệu của bạn với người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu là làm sao để khách hàng càng hiểu rõ về doanh nghiệp thì càng tốt. Cùng tham gia vào cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị yếu thực tế của khách hàng, thay vì những số liệu điều tra thô. Tìm ra chính xác thương hiệu và “tiếp thị” nó 1 cách thông minh, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thường trực trong tâm trí khách hàng, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ mỗi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Thế khó của Mỹ đằng sau cái ôm nồng ấm của lãnh đạo Hàn-Triều

    Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Kim Jong-un ôm nhau nồng ấm trong cuộc gặp mặt...

    Tin tức

    Startup triệu đô từ ý tưởng kinh doanh đơn giản

    Kẽ hở giữa ghế ngồi ôtô và cần điều khiển, thành xe là nơi mọi người thường làm...

    Tin tức

    Đơn vị thiết kế logo sáng tạo tại Bắc Ninh nghĩ ngay IPTime

    Việc được sở hữu một mẫu logo sáng tạo, ấn tượng, truyền tải xuất sắc thông điệp của...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website – Xây dựng website một phần của thương hiệu

    Trong ngân sách chi cho marketing  hay xây dựng thương hiệu hãy dành ra một khoảng thích đáng...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2019

    Năm 2019 này, Theo bảng xếp hạng của Brand Finance vừa công bố thì các thương hiệu công...

    Gương mặt thương hiệu

    Hưng Vượng – Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc Ninh

    Hưng Vượng –  Thương hiệu gạch ốp lát thiết bị vệ sinh uy tín tại Bắc NinhDANH MỤC...

    Cẩm nang thiết kế

    Những lưu ý và lời khuyên khi đăng ký tên miền bạn cần biết

    1. Kiểm tra tên miềnDANH MỤC NỘI DUNG1 1. Kiểm tra tên miền2 2. Chọn nhà cung cấp...

    Tin tức

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn

    Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn.DANH MỤC NỘI DUNG1 Chỉ mất 5 phút...

    Phong cách doanh nhân

    Doanh nhân chơi golf – Một phần của kinh doanh kết nối và giao lưu

    Golf đối với giới doanh nhân mà nói đó là môn thể thao “được nhiều hơn mất”. Họ...

    0912485468