Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
3 MẸO PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
Thương hiệu là linh hồn của của doanh nghiệp, và nó sẽ đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi vị khách hàng. Vì vậy, có thể coi thương hiệu là 1 trong những công cụ mạnh mẽ nhất giúp doanh nghiệp phát triển khi gia nhập vào thị trường.
3 mẹo giúp phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ
Sẽ không có vấn đề gì nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt, nhưng nếu các khách hàng của bạn không nhận ra thương hiệu của sản phẩm mình đang sử dụng, thì sẽ là điều vô cùng khó khăn để doanh nghiệp có thể phát triển hơn nữa. Việc phát triển thương hiệu sẽ quan trọng hơn nhiều so với việc tập trung thiết kế tờ rơi hay bao bì sản phẩm. Và dưới đây là 3 mẹo giúp bạn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

1. Xác định thương hiệu
Trước tiên, bạn phải hiểu rõ: Thương hiệu không phải chỉ là logo, là màu sắc đặc trưng. Thương hiệu là khái niệm hữu hình hơn rất nhiều so với các ấn phẩm truyền thông thông thường mà bạn cung cấp tới cho khách hàng. Thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức; và nó luôn thường trực trong tiềm thức mỗi khách hàng khi đã biết tới, sử dụng sản phẩm,…Và để xác định được thương hiệu, bạn cần phải hiểu rõ doanh nghiệp của mình đang sở hữu những gì.
2. Hãy đồng nhất!
Khi đã xác định được thương hiệu, hãy thiết lập các hoạt động kinh doanh đúng với “triết lý” đó. Việc đó sẽ giúp cho thương hiệu được gắn liền với doanh nghiệp. Sau đó là các bước nhỏ hơn, ví dụ như thiết kế logo hay đồ họa web, bao bì sản phẩm,…để phù hợp với thương hiệu. Và khi mua/sử dụng sản phẩm, khách hàng sẽ được nhắc nhở về thương hiệu của bạn trong trạng thái đã được thỏa mãn nhu cầu bản thân.
Hình ảnh quảng cáo phải thống nhất với thông điệp mà doanh nghiệp đang cố gắng truyền đạt tới khách hàng. Phải thống nhất giữa các kênh quảng cáo cũng như xây dựng khả năng nhận diện thương hiệu trong từng cấp độ ở doanh nghiệp..
3. Hợp tác để cùng phát triển.

Các doanh nghiệp nhỏ khác cùng hợp tác để hỗ trợ lẫn nhau. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cùng tập trung lại để trở thành 1 cộng đồng; và trên thế giới đã có rất nhiều các “tập thể” doanh nghiệp điển hình đã được lập ra để hướng dẫn, tạo điều kiện cho người tiêu dùng hiểu hơn về các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực. Sẽ rất nhiều ý tưởng được phát hiện ra để xác định thương hiệu của doanh nghiệp khi bạn tham gia vào những cộng đồng như vậy. Và hoạt động cùng các doanh nghiệp địa phương sẽ ghi điểm về thương hiệu của bạn với người tiêu dùng.
Xây dựng thương hiệu là làm sao để khách hàng càng hiểu rõ về doanh nghiệp thì càng tốt. Cùng tham gia vào cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị yếu thực tế của khách hàng, thay vì những số liệu điều tra thô. Tìm ra chính xác thương hiệu và “tiếp thị” nó 1 cách thông minh, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thường trực trong tâm trí khách hàng, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ mỗi khi có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Quy trình thiết kế profile hoàn chỉnh nhanh chóng hiệu quả
Việc thiết kế profile được lên kế hoạch cũng như chuẩn bị đầy đủ nội dung cũng như...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Chiến lược thương hiệu Xây dựng chiến lược thương hiệu hợp lí
Để có thể hiểu được về chiến lược thương hiệu. Khái niệm thương hiệu cần được hiểu một...
Tin tức
Những thông tin cần có trong thiết kế card visit
Bạn đang có nhu cầu thiết kế card visit công ty hay cá nhân. Và muốn biết những...
Cẩm nang thiết kế
Tăng sức mạnh cạnh tranh và vượt xa đối thủ ngay từ bây giờ!
Nổi bật hơn đối thủ, được khách hàng yêu thích và gia tăng doanh số trong dài hạn là...
Tin tức
IPTIME ưu đãi đồng hành cùng doanh nghiệp hậu Covid19
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh tế – xã hội của nhiều...
Tin tức
Kim Jong-un có thể sợ bị đảo chính khi tới Singapore gặp Trump
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP Washington Post ngày 22/5 dẫn lời các nguồn tin am...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Hồ sơ Năng lực: Những yếu tố quan trọng cần có với doanh nghiệp tại Bắc Ninh
Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Varietal Wine mang đến xúc cảm mới trong bao bì rượu
Monoprix là một công ty thương mại và phân phối đến từ Pháp, thành lập vào năm 1932....
Cẩm nang thiết kế
Không gian âm trong thiết kế logo và cách sử dụng hiệu quả
Việc sử dụng không gian âm là một trong những kỹ thuật khó trong lĩnh vực thiết kế...