Nội dung bài viết
4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂN
Sau một thời gian xây dựng phát triển ban đầu đầy khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có bước thành công ban đầu, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng, giữ vững nhịp phát triển.
Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để tiếp tục phát triển một cách bền vững
1.Giữ vững chất lượng sản phẩm
Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu đồng đều trong chất lượng sản phẩm. Thời gian đâu các doanh nghiệp còn chú trọng vào chất lượng, tuy nhiên sau một thời gian phát triển tốt, có thể do yếu tố chủ quan, hoặc yếu tốt khách quan mà thiếu đi việc quản lý tốt chất lượng sản phẩm dẫn tới chất lượng kém…
2. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành
Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Để phát triển ổn định, doanh nghiệp không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn, phải xây dựng doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại.
Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định, doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. Khi được tín nhiệm, người dùng sẽ trở thành kênh truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp.
3. Xây dựng thương hiệu vững chắc
Với tính chất cạnh tranh gắt gao, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt mà còn truyền đạt giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Thương hiệu vững mạnh với chiến lược cụ thể và xuyên suốt sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm đã hình thành từ quá trình nhận diện thương hiệu trên.
4. Lên kế hoạch mở rộng khách hàng
Các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ chăm chú duy trì hoạt động mà bỏ quên những vấn đề khác. Đơn cử như khi thiếu nhân lực, tài chính để đầu tư, mở rộng thêm nguồn khách hàng thì doanh nghiệp sẽ “mãi mãi nhỏ”.
Tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn ngân sách lớn cho những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. Nếu biết tận dụng những mối quan hệ có sẵn, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả.
Để doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì được nhịp phát triển doanh nghiệp ngoài những yếu tố trên thì ngay ban đầu khi doanh nghiệp mới được thành lập, một chiến lược xây dựng thương hiệu được lập ra một cách cụ thể và chính xác sẽ góp phần doanh nghiệp phát triển ổn định và ngày một thắng tiến.
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế
Bạn có biết: Lỗi thiết kế website làm mất đi khách hàng tiềm năng
Đa số các lỗi thiết kế website thường là những lỗi không lớn. Những lỗi này cũng có...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Toàn cảnh nền kinh tế Việt Nam sau 2 tháng đầu năm dịch Covid-19
Nội dung bài viết1 Dưới đây là một số nét chính trong bức tranh kinh tế Việt Nam...
Tin tức
Đặt chức danh tiếng anh trên danh thiếp – Phần 2
4. Còn chức giám đốc và tổng giám đốc lại rất phức tạp, tùy theo người Anh hay...
Kiến thức thương hiệu
10 thủ thuật hữu ích cho bạn khi thiết kế mẫu brochure
Nội dung bài viết1 1. Hiểu rõ mục đích trước khi bắt đầu2 2. Giới hạn font chữ3...
Tin tức
In profile nên chọn chất liệu gì? Công nghệ in nào tốt nhất?
Nội dung bài viết1 In profile nên chọn chất liệu gì?2 Công nghệ in hồ sơ năng lực...
Tin tức
Hồ Ngọc Hà bị tố sử dụng ca khúc chưa xin phép?
Dân trí Tác giả “Chỉ còn những mùa nhớ”, Minh Min vừa lên tiếng về việc bị ca...
Tin tức
WHO đã phải công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Việt Nam ứng phó ra sao?
Ca nhiễm nCoV tăng như vũ bão, vượt qua dịch SARS, WHO đã phải công bố tình trạng...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
IP TIME Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
Nghề nhà giáo bao đời nay luôn được xem là nghề cao quý nhất. Người thầy, dù ở...
Tin tức
Chobani – hành trình thay đổi diện mạo và giải thưởng Dieline danh giá
Giải thưởng Dieline hạng mục Editor’s Choice thuộc về một thiết kế được lựa chọn từ chính tay...