4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐÀ PHÁT TRIỂN

4 LƯU Ý ĐỂ DOANH NGHIỆP MỚI GIỮ VỮNG ĐỀ PHÁT TRIỂN

Sau một thời gian xây dựng phát triển ban đầu đầy khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có bước thành công ban đầu, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán duy trì đà tăng trưởng, giữ vững nhịp phát triển.
Doanh nghiệp trẻ cần chú ý những yếu tố gì để tiếp tục phát triển một cách bền vững

1.Giữ vững chất lượng sản phẩm

Một trong những yếu tố khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ bị khách hàng quay lưng chính là việc thiếu đồng đều trong chất lượng sản phẩm. Thời gian đâu các doanh nghiệp còn chú trọng vào chất lượng, tuy nhiên sau một thời gian phát triển tốt, có thể do yếu tố chủ quan, hoặc yếu tốt khách quan mà thiếu đi việc quản lý tốt  chất lượng sản phẩm dẫn tới chất lượng kém…

2. Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành

mạng lưới khách hàng trung thành
mạng lưới khách hàng trung thành

Trong cuốn sách “Nguyên tắc 80/20 trong marketing và kinh doanh”, tác giả Perry Mashall cho rằng 80% lợi nhuận của các công ty đến từ 20% khách hàng lớn và thường xuyên. Để phát triển ổn định, doanh nghiệp không chỉ dựa trên việc thu hút khách hàng mới mà quan trọng hơn, phải xây dựng doanh thu bền vững với khách hàng trung thành hiện tại.

Nhờ có nguồn lợi nhuận ổn định, doanh nghiệp có thể tái đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ. Khi được tín nhiệm, người dùng sẽ trở thành kênh truyền thông “miễn phí” và hiệu quả nhất để mang thêm những khách hàng trung thành khác về cho doanh nghiệp.

3. Xây dựng thương hiệu vững chắc

Với tính chất cạnh tranh gắt gao, thương hiệu không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh khác biệt mà còn truyền đạt giá trị cốt lõi, tăng sự nhận biết, lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Thương hiệu vững mạnh với chiến lược cụ thể và xuyên suốt sẽ giúp khách hàng lưu giữ ấn tượng. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng dựa trên sự tin tưởng, tín nhiệm đã hình thành từ quá trình nhận diện thương hiệu trên.

4. Lên kế hoạch mở rộng khách hàng

Các doanh nghiệp nhỏ thường chỉ chăm chú duy trì hoạt động mà bỏ quên những vấn đề khác. Đơn cử như khi thiếu nhân lực, tài chính để đầu tư, mở rộng thêm nguồn khách hàng thì doanh nghiệp sẽ “mãi mãi nhỏ”.

Tăng trưởng khách hàng không đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn ngân sách lớn cho những chiến dịch quảng cáo hùng hậu. Nếu biết tận dụng những mối quan hệ có sẵn, các doanh nghiệp sẽ tận dụng được ưu thế của đối tác và chính mình để mở rộng mạng lưới khách hàng với chi phí hiệu quả.

Để doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì được nhịp phát triển doanh nghiệp ngoài những yếu tố trên thì ngay ban đầu khi doanh nghiệp mới được thành lập, một chiến lược xây dựng thương hiệu được lập ra một cách cụ thể và chính xác sẽ góp phần doanh nghiệp phát triển ổn định và ngày một thắng tiến.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Dịch cúm corona – các biện pháp phòng ngừa

    Việt Nam đã ghi nhận hai ca đầu tiên nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng vi...

    Kiến thức thương hiệu

    Tầm quan trọng của card visit

    Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tầm quan trọng của card visit...

    Kiến thức thương hiệu

    Yếu tố cần thiết phải có mẫu hồ sơ năng lực của công ty Bất động sản, xây dựng

    Các công ty thuộc lĩnh vực bất động sản và xây dựng luôn cần có mẫu thiết kế...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế logo tại Bắc Giang

    Thiết kế logo tại Bắc Giang là một trong những việc cần phải thực hiện ngay khi bạn mới...

    Kiến thức thương hiệu

    Câu chuyện thương hiệu – Cầu nối đến trái tim khách hàng

    Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc xây dựng và phát triển một thương hiệu là một...

    Cẩm nang thiết kế

    Các thông tin cần thiết trên card visit ?

    Hãy nhớ tính năng cơ bản của các mẫu Card Visit là để cho khách hàng biết được...

    Kiến thức thương hiệu

    Định vị thương hiệu và nhận thức của khách hàng trong việc xây dựng quảng bá thương hiệu

    Trong suốt quá trình làm nghề của mình, điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là giúp khách...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    [Bắc Ninh] – Tuyển dụng Designer – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu.

    [Bắc Ninh] – CTY IPTIME TUYỂN DỤNG DESIGNER – Chuyên thiết kế Logo Nhận diện thương hiệu. Tuyển...

    Kiến thức thương hiệu

    Cuộc cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu mới nổi so với những đối thủ lâu đời

    Cuộc cạnh tranh của các thương hiệu hàng đầuDANH MỤC NỘI DUNG1 Cuộc cạnh tranh của các thương...

    0912485468