Những nguyên tắc thiết kế logo bạn dã biết?

Nguyên tắc thiết kế logo cơ bản khi thực hiện thiết kế

Nguyên tắc mang lại nhiều giá trị to lơn cùng với đó là sự chuyên nghiệp sự phát triển cũng nhưng ứng dụng thức tế tốt hơn.

Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều cơ bản cần nhớ trong đầu là gì? Dưới đây là 7 “nguyên tắc” cơ bản nhất hay còn gọi là những nguyên lý khi thiết kế logo. Mỗi nguyên tắc thậm chí có thể viết thành một quyển sách, vì thế tôi chỉ rút gọn lại và điểm qua những mục chính.

thiết kế logo chuyên nghiệp

  • Một logo cần có khả năng giao tiếp;

Việc giao tiếp thể hiện qua việc cung cấp cho mọi người một thông điệp thông tin được gắn với logo,

Giống như bất kì thiết kế nào, một logo phải truyền tải thông điệp nào đó. Thông qua giao tiếp, chúng ta đang chia sẻ hoặc truyền đạt ý thức. Và một thông điệp có thể là một câu chuyện, ý tưởng, cảm xúc hay tâm trạng.

Một logo có thể truyền tải thông điệp thông qua ký hiệu tượng trưng để thể hiện giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ chủ đạo của nhãn hàng. Hoặc nó có thể truyền tải thông điệp thông qua thiết kế – đơn giản, sang trọng, công nghệ cao, cổ điển đều có thể được thể hiện một cách dễ dàng thông qua kiểu dáng thiết kế. Hay nó có thể nói về một câu chuyện lớn mà chúng ta chỉ có thể thông suốt sau khi được giải thích, chẳng hạn như logo A-Z của Amazon, logo hình con chim của Twitter.

Một logo có thể cho bạn biết tên của thương hiệu

Logo là chữ viết tắt của logotype, một hình thức giao tiếp thông qua sự sắp đặt và điều chỉnh những kí tự (Logo trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là từ ngữ). Thuật ngữ logo giờ đây đã dần trở thành từ đồng nghĩa với trademark, cho dù nó là một logotype, biểu tượng, monogram hay công cụ đồ họa khác.

Luận điểm này hẳn đã cho chúng ta biết đôi điều về vai trò của một logo trong việc truyền tải thông tin về nhãn hàng. Coca-Cola, IBM, Ford – những logo của họ là biểu tượng cho thương hiệu. Những logo nổi tiếng và độc lập với những logo khác như của Apple, Twitter và Nike đều xuất phát từ yếu tố thương hiệu. Thông qua việc sử dụng thường xuyên và sự nhận thức ngày càng tăng của mọi người mà chúng trở thành tên của nhãn hàng (đây là quá trình được gọi là debranding).

Một logo phải mang tính liên quan;

Việc logo phản ảnh được những giá trị  mà công ty đang cung cấp thông qua việc marketing. tới khách hàng, cùng với đó là nhưng hàm chứa trong logo mang lại những thông điệp quan trọng cho logo. Hình tượng hóa được thực hiện và đơn giản nhấn các yếu tố về sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp qua hình tượng logo.

  • Một logo cần gây được ấn tượng đáng nhớ;

Để gây ấn tượng đáng nhớ việc này cần nhiều hơn những

  • Một logo cần trường tồn theo thời gian;

Logo là hình ảnh biểu tượng việc nhận diện nhanh nhất các thương hiệu là việc các logo này hiện diện như thế nào.

  • Một logo không nên có những chi tiết thừa;

Logo cần tinh gọn đơn giản nhất các chi tiết cần được tính toán vừa chuẩn, với các tủi lệ được khuyến nghị dùng đến có được sản phẩm chất lượng và

  • Một logo cần được hoàn thiện kĩ lưỡng;
  • Một logo cần có sự linh hoạt.

Sự linh hoạt của logo được thể hiệu qua việc ứng dụng logo đó trong mọi hoàn cảnh mọi chất liệu thời điểm khác nhau vẫn có được sự cân đối và không ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục của tổng thể. Việc logo có thể đáp ứng yêu cầu về sự linh hoạt sẽ đem lại nhiều lựa chọn cũng như việc truyền tải thông điệp đễ dàng hơn tới khách hàng ở bất cứ đâu.