Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những nguyên tắc thiết kế logo bạn dã biết?
Nguyên tắc thiết kế logo cơ bản khi thực hiện thiết kế
Nguyên tắc mang lại nhiều giá trị to lơn cùng với đó là sự chuyên nghiệp sự phát triển cũng nhưng ứng dụng thức tế tốt hơn.
Bạn thiết kế logo như thế nào? Điều gì quan trọng khi thiết kế một logo? Những điều cơ bản cần nhớ trong đầu là gì? Dưới đây là 7 “nguyên tắc” cơ bản nhất hay còn gọi là những nguyên lý khi thiết kế logo. Mỗi nguyên tắc thậm chí có thể viết thành một quyển sách, vì thế tôi chỉ rút gọn lại và điểm qua những mục chính.
- Một logo cần có khả năng giao tiếp;
Việc giao tiếp thể hiện qua việc cung cấp cho mọi người một thông điệp thông tin được gắn với logo,
Giống như bất kì thiết kế nào, một logo phải truyền tải thông điệp nào đó. Thông qua giao tiếp, chúng ta đang chia sẻ hoặc truyền đạt ý thức. Và một thông điệp có thể là một câu chuyện, ý tưởng, cảm xúc hay tâm trạng.
Một logo có thể truyền tải thông điệp thông qua ký hiệu tượng trưng để thể hiện giá trị, sản phẩm hoặc dịch vụ chủ đạo của nhãn hàng. Hoặc nó có thể truyền tải thông điệp thông qua thiết kế – đơn giản, sang trọng, công nghệ cao, cổ điển đều có thể được thể hiện một cách dễ dàng thông qua kiểu dáng thiết kế. Hay nó có thể nói về một câu chuyện lớn mà chúng ta chỉ có thể thông suốt sau khi được giải thích, chẳng hạn như logo A-Z của Amazon, logo hình con chim của Twitter.
Một logo có thể cho bạn biết tên của thương hiệu
Logo là chữ viết tắt của logotype, một hình thức giao tiếp thông qua sự sắp đặt và điều chỉnh những kí tự (Logo trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là từ ngữ). Thuật ngữ logo giờ đây đã dần trở thành từ đồng nghĩa với trademark, cho dù nó là một logotype, biểu tượng, monogram hay công cụ đồ họa khác.
Luận điểm này hẳn đã cho chúng ta biết đôi điều về vai trò của một logo trong việc truyền tải thông tin về nhãn hàng. Coca-Cola, IBM, Ford – những logo của họ là biểu tượng cho thương hiệu. Những logo nổi tiếng và độc lập với những logo khác như của Apple, Twitter và Nike đều xuất phát từ yếu tố thương hiệu. Thông qua việc sử dụng thường xuyên và sự nhận thức ngày càng tăng của mọi người mà chúng trở thành tên của nhãn hàng (đây là quá trình được gọi là debranding).
Một logo phải mang tính liên quan;
Việc logo phản ảnh được những giá trị mà công ty đang cung cấp thông qua việc marketing. tới khách hàng, cùng với đó là nhưng hàm chứa trong logo mang lại những thông điệp quan trọng cho logo. Hình tượng hóa được thực hiện và đơn giản nhấn các yếu tố về sản phẩm dịch vụ mà công ty cung cấp qua hình tượng logo.
- Một logo cần gây được ấn tượng đáng nhớ;
Để gây ấn tượng đáng nhớ việc này cần nhiều hơn những
- Một logo cần trường tồn theo thời gian;
Logo là hình ảnh biểu tượng việc nhận diện nhanh nhất các thương hiệu là việc các logo này hiện diện như thế nào.
- Một logo không nên có những chi tiết thừa;
Logo cần tinh gọn đơn giản nhất các chi tiết cần được tính toán vừa chuẩn, với các tủi lệ được khuyến nghị dùng đến có được sản phẩm chất lượng và
- Một logo cần được hoàn thiện kĩ lưỡng;
- Một logo cần có sự linh hoạt.
Sự linh hoạt của logo được thể hiệu qua việc ứng dụng logo đó trong mọi hoàn cảnh mọi chất liệu thời điểm khác nhau vẫn có được sự cân đối và không ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục của tổng thể. Việc logo có thể đáp ứng yêu cầu về sự linh hoạt sẽ đem lại nhiều lựa chọn cũng như việc truyền tải thông điệp đễ dàng hơn tới khách hàng ở bất cứ đâu.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Khắc con dấu công ty có logo công ty Dấu ấn doanh nghiệp trên mọi điểm chạm
Bí Quyết Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân Mạnh Mẽ Và Bền Vững: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Chuyên Gia
Card Visit Bắc Ninh: Chìa Khóa Mở Cánh Cửa Thành Công trong Kỷ Nguyên Số
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Bài viết liên quan
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo thương hiệu Slack và sự trùng hợp đáng nghi ngờ
Trong một bài trên twitter được đăng tải của trang Slack xuất hiện logo mới của Slack và...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Những mẫu logo nhiều màu sắc nổi bật ý nghĩa
Xu hướng hiện nay các logo đang trở về phong cách tối giản đơn sắc nhưng thực tế...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Sự kiện – Công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho doanh nghiệp
Sự kiện là một trong những công cụ quan trọng nhất trong truyền thông thương hiệu. Đây là...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh khát khao vươn lên lập nghiệp
Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, từ ngày 8-10/10/2014, tại Trung tâm Văn hóa Kinh...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Các bước cần thiết để xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu hiệu quả
Xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu là một phần quan trọng trong chiến lược marketing của...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Bài học xây dựng thương hiệu từ vụ Aroma Resort
Mấy ngày gần đây vụ việc Aroma Beach Resort & Spa Bị tố lừa đảo cùng video của...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Thương hiệu hoạt động ở Việt nhanh nhạy khi bắt Trends điểm tên cùng IPTIME Branding
Trong những năm gần đây Marketing bắt trend đã trở thành một “món-ăn-tinh-thần” không thể thiếu trên mạng...
Tin tức
Người ngoài hành tinh từng thăm Ấn Độ cách đây 10.000 năm?
Một trong những bức tranh được vẽ trên các hang động ở Charama, Ấn Độ. Theo IB Times,...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Từ những thương hiệu vang bóng 1 thời giờ nhường chỗ cho thương hiệu thế hệ trẻ mới
Những cái tên sau đây được nhắc đến sẽ làm cho bạn có một sự hoài niệm hay...