Điểm mặt những thương hiệu Nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất năm 2024: Hơn 80% thương hiệu ngân hàng đang tăng giá trị

Theo Báo cáo thường niên về thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố, 17 trong số 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng năm 2024 ghi nhận giá trị thương hiệu tăng.

Báo cáo của Brand Finance – công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, đánh giá, mặc dù thị trường gặp nhiều thách thức và nhu cầu nội địa suy yếu, giá trị thương hiệu của các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam vẫn vượt qua những khó khăn này.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 Theo Brand Finance, so với năm 2023, giá trị thương hiệu tổng hợp của cả 20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê trong bảng xếp hạng ghi nhận mức tăng 10%, lên 13,8 tỷ USD. Đáng chú ý, 17/20 thương hiệu ngân hàng được liệt kê ghi nhận giá trị thương hiệu tăng trưởng. Các thương hiệu ngân hàng đóng góp nhiều thứ hai vào bảng xếp hạng, chiếm 32% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu được liệt kê

Vietcombank dẫn đầu là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất quốc gia với giá trị thương hiệu tăng 7%, lên 2 tỷ USD. VIB ghu nhận mức tăng giá trị thương hiệu cao nhất với mức tăng trưởng 51% lên 273 triệu USD.

Trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, các ngân hàng chiếm tới 6/10 vị trí, bao gồm: Vietcombank (4), BIDV (5), VietinBank (6), Techcombank (7), Agribank (8), VPBank (10).

Viettel dẫn dầu bảng xếp hạng và là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam trong 9 năm liên tiếp, kể từ năm 2015. Mức tăng trưởng về giá trị và sức mạnh thương hiệu của Viettel chủ yếu nhờ điểm số cao hơn cho các chỉ số như nhận diện về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, nỗ lực tiếp thị và các khía cạnh bền vững của cộng đồng và quản trị. Đáng chú ý, Viettel đã đạt được điểm số đầy đủ về các chỉ số về nhận diện về dịch vụ khách hàng và chất lượng dịch vụ của mình.

Sau Viettel, Vinamilk (giá trị thương hiệu giảm 11% xuống còn 2,6 tỷ USD) và VNPT (giá trị thương hiệu giảm 3% xuống còn 2,6 tỷ USD) hoàn thành top 3 thương hiệu giá trị nhất bảng xếp hạng.

Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2024 Mặt khác, thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng năm nay là Vinpearl (giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD), theo đó là Viettel và Vietcombank. Viettel đã tăng 3 bậc từ thương hiệu mạnh thứ 5 vào năm ngoái, kế nhiệm MB (giá trị thương hiệu tăng 6% lên 853 triệu USD) đứng thứ 2 thương hiệu mạnh nhất vào năm 2023. Bảng xếp hạng thương hiệu mạnh nhất được xếp theo Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI).

Trong khi đó, Vinfast là thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng giá trị lớn nhất trong bảng xếp hạng, đạt 152%. Tiếp theo là Vinschool với 109%.

Thủ tướng chủ trì làm việc với các Tập đoàn, doanh nghiệp tư nhân lớn góp phần phát triển đất nước

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Trần Hồng Hà, Lê Thành Long, Hồ Đức Phớc; các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo 12 Tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp tư nhân hàng đầu của đất nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ có nhiều cuộc làm việc với doanh nghiệp trong và ngoài nước, song đây là lần đầu tiên Thường trực Chính phủ làm việc chuyên đề riêng với doanh nghiệp; thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với doanh nghiệp tư nhân – là động lực quan trọng của nền kinh tế đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Thủ tướng cho biết, hiện nay, kinh tế tư nhân đóng góp khoảng 45% GDP, tạo ra khoảng 30% nguồn thu ngân sách nhà nước, thu hút khoảng 85% lực lượng lao động; tỷ lệ đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp chiếm khoảng 34%. Một lực lượng doanh nghiệp tư nhân lớn, tích lũy đủ năng lực về quy mô vốn, trình độ công nghệ và quản trị doanh nghiệp, có thương hiệu vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Trong “cuộc chiến” phòng, chống đại dịch COVID-19, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, chỉ đạo điều hành của Nhà nước, sự vào cuộc của nhân dân, sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế, các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp tư nhân đã đóng góp quan trọng, giúp Việt Nam là một trong số ít quốc gia đi sau, về trước trong phòng, chống đại dịch COVID-19.

Cùng với chống đại dịch, tình hình thế giới diễn biến khó lường, nhất là khó khăn về phát triển kinh tế, các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp tư nhân tiếp tục cùng cả nước vượt qua các khó khăn, thách thức khôi phục kinh tế, đảm bảo các cân đối lớn, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng. Các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, các hoạt động an sinh xã hội với truyền thống “tương thân tương ái”, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”.

Cho biết, mặc dù còn không ít khó khăn, song sau gần 40 năm đổi mới, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như hiện nay”, đang bước vào giai đoạn chuyển mình mới, Thủ tướng Chính phủ mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, thương dân cùng đất nước phát triển, với tinh thần “cùng làm, cùng thắng, cùng phát triển”; phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc; với phương châm “nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ sự đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân, doanh nghiệp”, các doanh nghiệp cùng cả nước tạo đột phá phát triển đất nước.

Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp lớn về giải pháp góp phần phát triển kinh tế-xã hội. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp Việt Nam tiên phong trong đổi mới sáng tạo, tham gia tích cực thực hiện các đột phá chiến lược, trong đó có thể chế, pháp luật, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, lấy khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của đất nước, cùng đất nước phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đạt các mục tiêu lớn vào dịp 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (năm 2030) và 100 năm thành lập nước (năm 2025).

Trong đó, hoàn thành một số công trình mang tính biểu tượng, như: đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, hệ thống đường bộ cao tốc; chăm lo tốt hơn công tác an sinh xã hội, với việc xóa nhà dột nát, nhà tạm vào năm 2025; không còn hộ đói nghèo vào năm 2030…

Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các doanh nghiệp dự Hội nghị. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân luôn giữ vai trò then chốt, là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong gần 40 năm thực hiện chính sách đổi mới, với các chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, hiện nay Việt Nam đã có hơn 930 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó 98% là doanh nghiệp nhỏ và vừa; khoảng 14,4 nghìn hợp tác xã và hơn 5 triệu hộ kinh doanh.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng phát triển, mở rộng quy mô về vốn, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động; thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho xã hội, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế – xã hội đất nước.

Đặc biệt đã xuất hiện một lực lượng doanh nghiệp tư nhân lớn, tích lũy đủ năng lực về quy mô vốn, trình độ công nghệ và quản trị doanh nghiệp, có thương hiệu vươn ra thị trường khu vực và thế giới, trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế như: Tập đoàn Vingroup, Thaco, Hòa Phát, SOVICO, TH…

Sau gần 40 năm thực hiện công cuộc Đổi mới, Việt Nam từ một nền kinh tế lạc hậu đã vươn lên lọt vào Top 40 nền kinh tế hàng đầu, có quy mô thương mại trong Top 20 quốc gia trên thế giới, là mắt xích quan trọng trong 16 hiệp định thương mại tự do gắn kết với 60 nền kinh tế chủ chốt ở khu vực và toàn cầu.

Quy mô nền kinh tế từ 26,3 tỷ USD trong những năm đầu Đổi mới tăng lên hơn 430 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế xem như một câu chuyện thành công, một điểm sáng về xóa đói giảm nghèo, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN Tuy nhiên, thế giới đang chứng kiến nhiều thay đổi lớn, sự ra đời của các ngành công nghiệp mới, thay đổi chính sách của các nền kinh tế lớn kéo theo sự dịch chuyển các dòng vốn đầu tư, điều chỉnh trong cấu trúc đầu tư thương mại. Điều này vừa đặt ra các nguy cơ, thách thức nhưng đồng thời cũng mang đến cho các quốc gia thời cơ, vận hội mới.

Bối cảnh mới cũng đang đặt ra yêu cầu mới trong phát triển kinh tế đất nước như: phải tăng trưởng xanh, bền vững, là mục tiêu đạt net zero vào năm 2050; thu hút đầu tư và tạo sự bứt phá cho các ngành công nghiệp tiên phong như bán dẫn, AI, hydro xanh; tăng trưởng dựa vào khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo; phát huy các động lực tăng trưởng mới, đến từ kinh tế tuần hoàn, kinh tế số và bằng cả các mô hình kinh tế mới…

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Phạm Nhật Vượng Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị SOVICO Group phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ông Trần Đình Long  Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH KN phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) phát biểu. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

ại Hội nghị này, Thường trực Chính phủ muốn được lắng nghe chia sẻ của các doanh nghiệp về tình hình hoạt động, các khó khăn vướng mắc, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ, chia sẻ suy nghĩ, tầm nhìn, cùng với các doanh nghiệp lớn tiên phong xác định và cùng thực thi các dự án mang tầm quốc gia, tìm ra giải pháp cho các bài toán lớn của đất nước nhằm đạt được mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và trở thành nước phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 như đã đề ra tại Đại hội XIII của Đảng.

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Thiết kế logo mới – con dao hai lưỡi với doanh nghiệp

    Sau mỗi giai đoạn phát triễn mỗi doanh nghiệp luôn tái định vị lại thương thương hiệu và...

    Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tại sao cần có nó?

    Cho đến nay, hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế tờ rơi, tờ gấp, thẻ liệu trình Bắc Ninh giá rẻ

    Thiết kế tờ rơi, tờ gấp, thẻ liệu trình Bắc Ninh giá rẻ là nhu cầu của nhiều...

    Tin tức

    Xâm phạm Bí mật kinh doanh

    a) Tiếp cận, thu thập thông tin thuộc bí mật kinh doanh bằng cách chống lại các biện...

    Tin tức

    KHI THÀNH CÔNG, NGƯỜI TA CÓ THỂ THA THỨ CHO BẠN TẤT CẢ

    Hai nhân viên cùng chung lưng với sếp xây dựng công ty từ những ngày khó khăn. Một...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế profile cho công ty tại Bắc Ninh

    Profile công ty – Một phần không thể thiếu trong kế hoạch phát triển của doanh nghiệpDANH MỤC...

    Kiến thức thương hiệu

    Thiết kế website tại Bắc Ninh – Uy tín và chất lượng!

    Ngày nay website là một kênh truyền thông rất hữu hiệu để các công ty hay doanh nghiệp...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    15+ Gợi Ý Lựa Chọn Tranh Treo Văn Phòng Sáng Tạo

    Những bức tranh treo văn phòng làm việc có thể tiếp thêm động lực và thúc đẩy sự...

    Tin tức

    Lịch sử tỉnh Bắc Ninh – Tỉnh Bắc Ninh có từ khi nào?

    Nhân sự kiện sắp diễn ra vào năm tới khi chúng ta đang chuẩn bị cho “Lễ kỷ...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh