Kiến thức thương hiệu
Hãy cẩn thận với thiết kế Logo giá rẻ
Trong quá trình xây dựng một logo cả người thiết kế Logo lẫn khách hàng thường gặp các lỗi trong quá trình thiết kế. Hãy tìm hiểu về các lỗi này để tránh đồng thời tạo ra một logo thành công và chuyên nghiệp.
1. Logo được thiết kế Bởi một tay nghiệp dư
DANH MỤC NỘI DUNG
Một công ty có chuyên nghiệp hay không được nhận ra ngay khi nhìn vào logo. Những doanh nghiệp mới thường đầu tư rất nhiều thời gian và tiền của vào tài sản và thiết bị nhưng không chú trọng đầu tư vào thiết kế logo cũng như các thành phần khác của bộ nhận diện thương hiệu.
Xin liệt kê một số lý do phố biển khiến rất nhiều logo không chuyên nghiệp.
* Doanh nghiệp muốn tiết kiệm tiền bằng cách tự thiết kế logo cho mình.
* Bạn bè hay người quen biết chút ít về thiết kế đồ họa nhận thiết kế giúp.
* Chọn không đúng người (Bạn thuê một nhân viên của cửa hàng cắt chữ vi tính gần nhà).
* Tổ chức một cuộc thi thiết kế logo mà những người tham gia hầu hết là những tay nghiệp dư.
* Thuê một công ty trên mạng chào giá rẻ (Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng nhưng đa phần là như vậy, chất lượng thường đi đôi với giá thành).
Tất cả những lý do trên là nguyên nhân của những tai họa. Nếu logo của bạn không chuyên nghiệp nó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty bạn. Cần phải tìm hiểu kỹ đối tác sẽ thiết kế logo mới cho mình. Một số ý sau sẽ giúp bạn chọn được một designer chuyên nghiệp.
Nếu chọn được một nhà thiết kế tốt, bạn sẽ nhận được:
* Một logo độc đáo, dễ nhớ và dễ nhận biết trong nhiều trường hợp.
* Dễ dàng gia công, thể hiện trên mọi chất liệu trong quá trình phát triển thương hiệu.
* Có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không phải thiết kế lại vì lỗi thời.
2. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế
3. Sử dụng những hình ảnh có sẵn
Lỗi này thường gặp ở những công ty thuê nhà thiết kế non trẻ không tuân theo luật quyền tác giả. Download hình ảnh có sẵn trên mạng không phạm pháp nhưng nếu bạn sử dụng nó trên logo thì bạn sẽ gặp rắc rối. Logo cần phải độc nhất và nguyên bản. Trong hợp đồng thiết kế, nếu nhà thiết kế sử dụng hình ảnh có sẵn thì hợp đồng sẽ bị hủy. Khi bạn sử dụng những hình ảnh này thì việc “đụng hàng” là chuyện hoàn toàn bình thường. Điều này sẽ dẫn đến sự nhầm lẫn thương hiệu của người dùng, ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của doanh nghiệp.
4. Mang nặng tính cá nhân
Đừng vì cái tôi quá lớn của mình. Nếu bạn tìm thấy một loại font mới rất đẹp, bạn rất hào hứng đưa nó vào tác phẩm. Hãy kiềm chế. Hãy tự hỏi liệu loại font đó có thực sự phù hợp với khách hàng không? Ví dụ, một loại font trông rất hiện đại mà bạn rất thích nhưng không hề thích hợp cho những loại doanh nghiệp như văn phòng luật.
Có những nhà thiết kế cũng mắc lỗi khi đưa nhãn hiệu của họ vào tác phẩm. Bạn có thể tự hào về công trình của bạn, nhưng đưa cá nhân bạn vào logo là sai lầm. Hãy tập trung thể hiện theo yêu cầu của khách hàng.
5. Quá phức tạp
Những thiết kế quá nhiều chi tiết sẽ không đẹp khi in ở kích thước nhỏ hơn. Bạn sẽ chỉ nhận ra sự phức tạp của dấu vân tay khi bạn nhìn với khoảng cách gần. Khi bạn nhìn xa, mọi chi tiết biến mất. Như một logo với quá nhiều chi tiết cũng vậy. Khi in với cỡ nhỏ, những chi tiết phức tạp trên logo sẽ mất dạng và trong một vài trường hợp, trông giống những vết bẩn, hay tệ hơn, giống lỗi thiết kế. Logo càng nhiều chi tiết, người nhìn càng phải xử lý nhiều thông tin dẫn đến càng khó nhớ.
Một logo cần phải dễ nhớ, và một trong những cách tốt nhất để làm cho chúng dễ nhớ là thiết kế đơn giản. Hãy xem logo của Nike, McDonald’s và Apple. Những logo này có biểu tượng đơn giản và dễ dàng in với mọi kích cỡ mà không phải lo lắng về các chi tiết.
6. Dựa vào màu sắc và hiệu ứng
Đây là lỗi rất thường gặp. Nhiều thiết kế phụ thuộc hoàn toàn vào màu sắc. Lựa chọn màu sắc là công đoạn cuối cùng sau khi đã hoàn thành xong thiết kế về hình khối. Bước đầu tiên bắt đầu với màu đen, trắng, xám là tốt nhất
Doanh nghiệp không thể thay đổi màu sắc logo liên tục vì như thế vô hình chung đã thay đổi logo và đôi khi là thay đổi cả ý nghĩa của logo. Chính vì vậy, người thiết kế phải xem liệu màu sắc mình chọn có làm ảnh hưởng đến nhận diện logo không. Nếu bạn sử dụng màu sắc để làm nổi bật chi tiết nào đó trên thiết kế thì logo của bạn trông sẽ hoàn hoàn khác với cùng một tone màu.
7. Sao chép của người khác
Đây là lỗi lớn nhất trong tất cả các lỗi kể trên. Thật không may nó ngày càng trở nên phổ biến. Như đã nói, mục đích của logo là để đại diện cho doanh nghiệp. Nếu nó trông giống logo của một doanh nghiệp khác, thì nó đã không hoàn thành sứ mệnh của mình. Copy logo của người khác sẽ không có lợi cho cả khách hàng và nhà thiết kế.
đây là một vài lỗi mắc phải khi thiết kế Logo bạn cần biết.
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Hình ảnh chế tết cực hài hước với câu chuyện thưởng tết
Hình ảnh chế tết vui về ngày tết Năm mới tết đến, người người nhà nhà đều...
Tin tức
Bắc Ninh Phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật về virus Corona trên mạng xã hội
Hôm qua (31/1), Công an Thành phố Bắc Ninh chủ trì phối hợp phòng An ninh chính trị...
Kiến thức thương hiệu
In ấn Profile tại Bắc Ninh: Nhanh chóng, tiện lợi, giá xưởng, báo giá ngay ưu đãi lớn. In số lượng nhiều giá sốc
Tại sao cần In ấn Profile (Hồ sơ năng lực)?DANH MỤC NỘI DUNG1 Tại sao cần In ấn...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
In ấn bao bì sản phẩm tại bắc ninh
IPtime là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn bao bì sản phẩm hàng...
Kiến thức thương hiệu
Thiệp chúc Tết đầu năm món quà ý nghĩa từ IPTIME
Thiết kế in ấn thiệp tếtDANH MỤC NỘI DUNG1 Thiết kế in ấn thiệp tết1.1 Mẫu thiết kế...
Tin tức
Những thông tin cần có trong thiết kế card visit
Bạn đang có nhu cầu thiết kế card visit công ty hay cá nhân. Và muốn biết những...
Tin tức
Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn
Chỉ mất 5 phút có thể thay đổi doanh nghiệp bạn.DANH MỤC NỘI DUNG1 Chỉ mất 5 phút...
Kiến thức thương hiệu
Dịch vụ thiết kế và in ấn hồ sơ năng lực công ty tại Bắc Ninh
Dịch vụ thiết kế và in ấnDANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch vụ thiết kế và in ấn2 Đáp...
Kiến thức thương hiệu
Cái tên đánh chết doanh nghiệp
Tên thương hiệu hạn chế phát triển doanh nghiệpDANH MỤC NỘI DUNG1 Tên thương hiệu hạn chế phát...