PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM HAY THƯƠNG HIỆU TRƯỚC?

Phát triển Sản phẩm hay Thương hiêu trước?

Đây là câu hỏi hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khởi nghiệp, lo làm sản phẩm cho thật tốt rồi mới làm thương hiệu, hay ngược lại? Câu chuyện sau là một góc nhìn.
Một cậu em than thở rằng cậu đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để tạo sản phẩm thật tốt, thật chất lượng để rồi chẳng bán được cho ai. Cậu mất cả năm trời chăm chút cho sản phẩm, nghiên cứu, cải tiến, nâng cấp chất lượng, đủ cả… Và thực tế, sản phẩm của cậu cũng hơn đứt nhiều sản phẩm khác trên thị trường về nhiều mặt. Vậy mà cậu chẳng bán được bao nhiêu trong khi sản phẩm của đối thủ, cũng ra đời cùng lúc, thua kém về chất lượng, nhưng chú trọng xây dựng thương hiệu nên bán chạy ào ào.

phát triển thương hiệu hay sản phẩm trước

Tôi chuyện trò với em và nói, chẳng có gì ngạc nhiên khi em đã làm ngược – lo cho sản phẩm trước, thương hiệu sau, trong khi lẽ ra phải làm ngược lại, hoặc ít nhất là song song, cho dù là lúc mới bắt đầu.

Tôi cho rằng phải chú trọng đến thương hiệu ngay từ lúc bắt đầu nghiên cứu sản xuất những sản phẩm đầu tiên. Việc làm cho sản phẩm tốt đến mức nào, chất lượng cao, thấp đến đâu là tùy thuộc vào chiến lược thương hiệu, trong đó quan trọng bậc nhất là chiến lược định vị.

Nhiều bạn trẻ không hiểu điều này nên cứ chằm chằm làm cho sản phẩm thật tốt mà không chú trọng thương hiệu (ngay từ đầu) nên phải “ôm đầu máu” khi tung sản phẩm ra thị trường thì không có gì ngạc nhiên. Nguy hiểm là ở chỗ, nhiều người, trong đó có rất nhiều chuyên gia ở các lớp đào tạo khởi nghiệp cứ khuyên vậy mới chết chứ! Cứ làm tốt sản phẩm mà không có chiến lược thương hiệu, không xác định trước sản phẩm này được định vị ra sao, điểm khác biệt là gì, bao bì nên in ấn thế nào, truyền tải thông điệp gì cho khách hàng… thì khác nào xây nhà không cần thiết kế, và cũng không biết xây để làm gì, phục vụ ai (làm văn phòng cho thuê, khách sạn, hay căn hộ dịch vụ…)!

phát triển chất lượng sản phẩm

Thế nào là tốt? Tốt ở khía cạnh nào? Tốt cho đối tượng nào? Tốt bao nhiêu là đủ? Hy sinh cái gì để đổi lấy cái gì ở khía cạnh tốt ấy (vì đâu thể tốt tất tần tật mọi thứ được?)… Những câu hỏi này cần phải trả lời trước, và sẽ không thể trả lời trước nếu chưa có một chiến lược thương hiệu.

Vậy nên, chiến lược thương hiệu phải có trước, thậm chí phải có trước khi sản phẩm ra đời.
Nghịch lý chăng? Vâng nghịch lý vậy, nên chỉ có 5% số người khởi nghiệp nhận ra, trong khi 95% số còn lại không hề nghĩ đến.
Nếu bạn cho rằng làm sản phẩm phải thật tốt, thật chất lượng rồi mới làm thương hiệu? Không sao! Suy nghĩ “hợp logic” này sẽ giúp bạn nhanh chóng lọt vào số 95% thất bại. Số 5% còn lại có tư duy ngược đời thường lại là những người khởi nghiệp thành công!

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức chung

    Ô tô Điện: Xu Hướng Đang Phát Triển Tổng hợp các thương hiệu nổi tiếng mảng ô tô điện

    Điện đang trở thành nguồn năng lượng phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, với nhiều thương...

    Tin tức chung

    Tại sao bảo vệ thương hiệu là quan trọng cho doanh nghiệp?

    Bảo vệ thương hiệu là một yếu tố để đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp....

    Tin tức chung

    Logo nhận diện thương hiệu mới của FilmTecTM

    Chúng tôi xin được trân trọng thông báo đến Quý Khách hàng và Quý Đối tác logo nhận...

    Tin tức

    Chất liệu Hiflex trong thiết kế in ấn, làm bảng biển hiệu

    Chất liệu hiflex là gì?MỤC LỤC1 Chất liệu hiflex là gì?1.1 Bảng hiệu quảng cáo hiflex có ưu điểm...

    Tin tức chung

    Thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo thu hút khách hàng

    Trong môi trường kinh doanh ngày nay, bảng hiệu quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung

    12 nguyên tắc thiết kế logo cơ bản

    IPTIME giúp bạn giải đáp những thắc mắc bằng kinh nghiệm của những người đi trước nhé ! Biểu...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức chung

    Thiết kế In phong bì thư giá rẻ A3, A4, A5, A6 tại Hà Nội, Bắc Ninh

    Công ty CỔ PHẦN IPTIME VIỆT NAM  nhận thiết kế, in phong bì cho công ty, đơn vị, cơ...

    Tin tức chung

    Dịch vụ in ấn tại Bắc Ninh: Chất lượng và đa dạng

    Bắc Ninh, một tỉnh thành nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km về phía Đông Bắc, không...

    Tin tức

    IPTIME phát khẩu trang miễn phí phòng ngừa dịch bênh viêm phổi di virus Corona

    Cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh