Hiện tại nhiều khách hàng chưa phân biệt và so sánh được các loại giấy in offset và giấy thường. Bài viết này IPTIME Bắc Ninh xin giới thiệu một số loại giấy phổ biến trong in offset và ứng dụng của chúng.
- Giấy Ford là loại giấy phổ biến nhất, khi các bạn in ấn thường hoặc ra tiệm photo thì sẽ thấy đây chính là loại giấy Ford bạn hay dùng. Với định lượng thường là 70-80-90g/m2 … Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn( giấy in vi tính liên tục ), tập học sinh …
- Giấy Couche là loại giấy rất phổ biến trong in ấn catalog, tờ rơi, tờ gấp, brochure … Giấy có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng. Định lượng vào khoảng 90-300g/m2. Thường gọi C100 hoặc C150 có ý nghĩa là giấy Couche định lượng 100g/m2, Còn C matt cũng tương tự nhưng nghe nó chất lượng dỡ hơn chút.
- Giấy Bristol là loại giấy cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời … định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2. Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm.
- Giấy Duplex có bề mặt trắng và lán gần gần với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước hơi lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.
- Giấy Crystal có một mặt rất lán bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Bài viết liên quan
Tin tức
IPTIME – Thông báo nghỉ tết dương lịch năm 2023
IPTIME Branding xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Đối tác về thời gian nghỉ Tết...
Tin tức
Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng
Những logo quen thuộc mang nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Những logo quen thuộc...
Tin tức
Sức mạnh nào làm nên thương hiệu?
Sức mạnh làm nên thương hiệu là ở lòng tin khách hàng.DANH MỤC NỘI DUNG1 Sức mạnh làm...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Chi phí thiết kế, làm website
Website hiện là một công cụ quan trọng để phát triển thương hiệu trên nền tảng trực tuyến....
Kiến thức thương hiệu
Những thương hiệu Châu Á và ý nghĩa logo của họ Phần 1
Ngày càng nhiều thương hiệu châu Á phát triển mạnh trên toàn cầu. Chúng trở thành những thương...
Kiến thức thương hiệu
Những đế chế và những ông trùm thương hiệu mảng internet Việt Nam
Những cái tên như Soha, CafeF hay Én Bạc hay như VinaGame, Zing…. Những cái tên rất quen...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Nét độc đáo bí ẩn đằng sau mỗi logo của một số logo nổi tiếng
Trang Stocklogos đã phát hiện những bí mật bên trong thiết kế logo của các doanh nghiệp nổi...
Tin tức
Covid-19 càn quét tại Việt Nam: Mỗi tháng gần 12.000 doanh nghiệp “ra đi”
Covid-19 đã tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Theo báo...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế in ấn catalogue profile cho doanh nghiệp cần chú ý điều gì
Một cuốn profile hay cuốn catalogue mang lại nhiều giá trị hơn những gì các bạn nghĩ Việc...