Nội dung bài viết
KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY
Việc đặt tên là bước khởi đầu cho mỗi doanh nghiệp, đặt một cái tên hay, cô đọng là niềm tự hào cho nhân viên, dễ lưu lại trong tâm trí khách hàng đồng thời là nền móng quan trọng cho việc phát triển thương hiệu sau này.
Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay vẫn còn một số các doanh nghiệp vẫn có những cái tên độc và lạ, khiến ai đã được biết cũng phải tò mà tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp đó lại đặt cái tên như vậy
1. CÔNG TY THNN TỰ NHIÊN THẤY ĐÓI
Đúng như cái tên gợi ra, công ty chuyên kinh doanh dịch vụ nhà hàng, café…có trụ sở chính tại TPHCM và đã hoạt động được trên 4 năm.
2. CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CƯỜI LÊN CÁI COI
Cười Lên Cái Coi (CLCC) ra đời ban đầu chỉ là một quán nướng BBQ nhưng hiện nay đã phát triển thành một chuỗi dịch vụ: ăn, ở, đi lại với 4 nhóm chính là CLCC’s BBQ, CLCC’s Bánh mì, CLCC Travel và CLCC’s Travel.
3. CÔNG TY TNHH ĐƯỜNG NGẦM
Việc dịch thẳng tên từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt cũng được một số DN áp dụng khi đăng ký kinh doanh. Subway là một ví dụ. Subway là thương hiệu đồ ăn nhanh phục vụ bánh mì kiểu Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới. Cụm từ Subway giúp chúng ta liên tưởng hình ảnh ổ bánh mì của cửa hàng này. Tuy nhiên, cái tên công ty TNHH Đường Ngầm thì chẳng hề mang lại chút liên tưởng nào đến ngành nghề kinh doanh của công ty này.
4. CÔNG TY SUNRIDER VN ( CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VINA NGƯỜI LÁI XE MẶT TRỜI)
Có lẽ đây là một trong những cái tên được Việt hóa hay nhất. Tuy nhiên, đừng nhầm rằng công ty này kinh doanh vận tải hay cho thuê xe. Ngành nghề kinh doanh chính tại Việt Nam của Sunrider là bán nước hoa, mĩ phẩm và thực phẩm chức năng. Còn rất nhiều cái tên thú vị khác như Công ty TNHH MTV Nhà hàng Bo o marang, Công ty TNHH Nhà hàng chay Túp Lều Tình Yêu Hoa Đăng, Công ty TNHH MTV Nhà hàng O Lé, Công ty TNHH Nhà hàng và cà fê Quan Malay,… Với cách biến hóa đầy tài tính như trên, chúng ta có thể thấy các óc sáng tạo của DN Việt quả là không giới hạn, đặc biệt là trước những vấn đề với pháp luật.
Không thể nói nó là một thảm họa của thương hiệu doanh nghiệp, vơi những cái tên như vậy thì doanh nghiệp khó có thể xây dựng thương hiệu lâu dài được, để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp các bạn nên tham khỏa các bài viết để cái tên không hạn chế triển vọng phát triển của doanh nghiệp bạn.
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Top 3 công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Nội dung bài viết1 Tham khảo Top 3 công ty thiết kế nhận diện thương hiệu tại Bắc...
Phong cách doanh nhân
Môn thể thao Golf, Những kiến thức thuật ngữ cơ bản dành cho các Golfer
Thuật ngữ cơ bản trong môn thể thao Golf. Môn thể thao golf nổi tiếng là phức tạp...
Kiến thức thương hiệu
Cuộc cạnh tranh không hồi kết của các thương hiệu
Cách đây không lâu, một bức ảnh được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ ghi lại...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Logo Unilever – Biểu tượng của sáng tạo và sự gắn kết
Nội dung bài viết1 Vài nét về tập đoàn Unilever2 Thiết kế logo của tập đoàn Unilever2.1 Thiết...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Giá trị của cuốn Profile là dùng đúng lúc nội dung chuẩn
Nội dung bài viết1 Chủ động về nội dung cuốn Profile2 Thời điểm nên có cuốn profile3 Việc...
Kiến thức thương hiệu
In bạt và in decal PP nên dùng loại nào cho trường hợp nào
Nội dung bài viết1 In decal pp2 In bạt In bạt quảng cáo và giá in decal PP...
Kiến thức thương hiệu
IPTIME Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2018)
THƯ CHÚC MỪNG (Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2018) Kính gửi: Quý Doanh Nhân Đối tác khách hàng ...
Tin tức
Bạn có biết: Facbook đã thay logo mới sau 14 năm
Nếu bạn đang sử dụng mạng xã hội Facebook liệu bạn có nhận ra rằng logo Facebook đã...
Tin tức
Xu hướng thiết kế Website nào sẽ lên ngôi năm 2018
Trong khoảng 6-7 năm trở lại đây, Website đã trở thành cơn sốt của cộng đồng mạng tại...