KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY

posted in: Tin tức | 0

KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY

Việc đặt tên là bước khởi đầu cho mỗi doanh nghiệp, đặt một cái tên hay, cô đọng là niềm tự hào cho nhân viên, dễ lưu lại trong tâm trí khách hàng đồng thời là nền móng quan trọng cho việc phát triển thương hiệu sau này.

Tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay vẫn còn một số các doanh nghiệp vẫn có những cái tên độc và lạ, khiến ai đã được biết cũng phải tò mà tìm hiểu lý do tại sao doanh nghiệp đó lại đặt cái tên như vậy

1. CÔNG TY THNN TỰ NHIÊN THẤY ĐÓI

 

ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP
ĐẶT TÊN DOANH NGHIỆP

 

Đúng như cái tên gợi ra, công ty chuyên kinh doanh dịch vụ nhà hàng, café…có trụ sở chính tại TPHCM và đã hoạt động được trên 4 năm.

2. CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN CƯỜI LÊN CÁI COI

TÊN DOANH NGHIỆP HAY
TÊN DOANH NGHIỆP HAY

Cười Lên Cái Coi (CLCC) ra đời ban đầu chỉ là một quán nướng BBQ nhưng hiện nay đã phát triển thành một chuỗi dịch vụ: ăn, ở, đi lại với 4 nhóm chính là CLCC’s BBQ, CLCC’s Bánh mì, CLCC Travel và CLCC’s Travel.

3. CÔNG TY TNHH ĐƯỜNG NGẦM

 

TÊN DOANH NGHIỆP LẠ
TÊN DOANH NGHIỆP LẠ

Việc dịch thẳng tên từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt cũng được một số DN áp dụng khi đăng ký kinh doanh. Subway là một ví dụ. Subway là thương hiệu đồ ăn nhanh phục vụ bánh mì kiểu Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới. Cụm từ Subway giúp chúng ta liên tưởng hình ảnh ổ bánh mì của cửa hàng này. Tuy nhiên, cái tên công ty TNHH Đường Ngầm thì chẳng hề mang lại chút liên tưởng nào đến ngành nghề kinh doanh của công ty này.

4. CÔNG TY SUNRIDER VN ( CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VINA NGƯỜI LÁI XE MẶT TRỜI)

Có lẽ đây là một trong những cái tên được Việt hóa hay nhất. Tuy nhiên, đừng nhầm rằng công ty này kinh doanh vận tải hay cho thuê xe. Ngành nghề kinh doanh chính tại Việt Nam của Sunrider là bán nước hoa, mĩ phẩm và thực phẩm chức năng. Còn rất nhiều cái tên thú vị khác như Công ty TNHH MTV Nhà hàng Bo o marang, Công ty TNHH Nhà hàng chay Túp Lều Tình Yêu Hoa Đăng, Công ty TNHH MTV Nhà hàng O Lé, Công ty TNHH Nhà hàng và cà fê Quan Malay,… Với cách biến hóa đầy tài tính như trên, chúng ta có thể thấy các óc sáng tạo của DN Việt quả là không giới hạn, đặc biệt là trước những vấn đề với pháp luật.

Không thể nói nó là một thảm họa của thương hiệu doanh nghiệp, vơi  những cái tên như vậy thì doanh nghiệp khó có thể xây dựng thương hiệu lâu dài được, để phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp các bạn nên tham khỏa các bài viết để cái tên không hạn chế triển vọng phát triển của doanh nghiệp bạn.

KHÔNG THỂ NHỊN CƯỜI VỚI CÁCH ĐẶT TÊN NÀY
Rate this post