Kiến thức thương hiệu
Nhận diện thương hiệu, xây dựng thương hiệu bạn đã hiểu đúng về nó?
Trong marketing nói chung và thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu cho nhãn hàng hay cá nhân nói riêng, những thuật ngữ như: Nhận Diện Thương Hiệu (branding), Xây Dựng Thương Hiệu (Corporate Identity), Thương Hiệu (A brand) hay được dùng thay thế nhau nhưng chúng vẫn mang nghĩa rất khác nhau, và có vai trò khác nhau trong thực tế phát triển doanh nghiệp và marketing. Hãy cùng IPTIME tìm hiểu vai trò thật sự của những thuật ngữ này nhé.
Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)
DANH MỤC NỘI DUNG
Xây dựng thương hiệu
Là quá trình sáng tạo thông điệp và những tài liệu truyền thông khác đến với khách hàng nhằm tạo hình ảnh biểu tượng cho công ty và ấn tượng tốt lên người tiêu dùng. Thông điệp truyền thông phải thu hút đúng đối tượng khách hàng mà công ty hay cá nhân muốn hướng đến. Thường bước này được công ty chuyên marketing hay đối tác thiết kế thương hiệu, quảng cáo làm cho doanh nghiệp để giúp xác định hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty.
Nhận Diện Thương Hiệu (Corporate Identity)
Chính là công việc thiết kế logo của công ty và khẩu hiệu kèm theo (hay bản mô tả tóm tắt những gì doanh nghiệp làm). Nhận Diện Thương Hiệu còn bao gồm tất cả những gì thuộc về hình ảnh – thị giác như kiểu chữ, danh thiếp, bảng hiệu, đồng phục, phong bì và thư mời,… Có thể nói “Nhận Diện Thương Hiệu” là kết quả sống động của “Xây Dựng Thương Hiệu” (Branding).
Thương Hiệu (A Brand)
Bộ Nhận Diện Thương Hiệu của bạn không phải là Thương Hiệu của bạn. Thương Hiệu của bạn là ý niệm đứng sau nhãn hàng của doanh nghiệp. Có thể nói “Thương Hiệu” (A Brand) là mục tiêu đích đến của “Nhận Diện Thương Hiệu” (Corporate Identity). Bởi vì Thương Hiệu chính là khái niệm của mọi người về nhãn hàng của bạn, là hình ảnh của công ty trên thị trường. Các doanh nghiệp nên có một tập hợp ngắn gọn định nghĩa tổ chức của bạn để việc tiếp cận nhóm khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, trong thiết kế thương hiệu và marketing, còn có những thuật ngữ khác liên quan mật thiết đến thương hiệu như:
Sự riêng biệt (Differentiation)
Là những đặc trưng trong sản phẩm bạn cung cấp hay sản phẩm của bạn tạo nên điều khác biệt so với những công ty cùng ngành khác. Tốt hơn hết hãy chứng minh được rằng sản phẩm/dịch vụ của mình cải thiện được đời sống của người tiêu dùng. Đó là cách tốt nhất để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các thương hiệu cùng sản phẩm khác.
Và Sự Riêng Biệt (Differentiation) nằm trong nhóm 3: Thương Hiệu (A Brand)
Định vị vị trí thương hiệu (Positioning)
Là nói đến việc bạn nghiên cứu thị trường, đo lường mức giá và so sánh chất lượng sản phẩm của mình với những đối thủ khác trong ngành.
Định Vị Sản Phẩm (Positioning) nằm trong nhóm 1: Xây Dựng Thương Hiệu (Branding)
Với những khái niệm và phân tích về nhận diện thương hiệu và xây dựng thương hiệu là hai yếu tố trong thương hiệu là công việc cần thực hiện và nhận thức khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.
Nếu bạn vẫn chưa hình dung ra nó như thế nào và bạn ý thức được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, định vị thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Để làm được điều đó bạn cần có một nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút . hãy liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Định vị thương hiệu trên thị trường. Gọi ngay hotline: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468 // Email: sale@iptime.com.vn
Bài viết liên quan
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Tổng hợp biển tên công ty đẹp, chuyên nghiệp
Biển tên công ty là một phần không thể thiếu đối với một doanh nghiệp. Không chỉ là...
Tin tức
Khởi tố, phát lệnh truy nã ông Vũ “nhôm”
Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT), Bộ Công an vừa phát đi thông báo về việc ra...
Kiến thức thương hiệu
Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và các yếu tố ảnh hưởng!
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín?...
Kiến thức thương hiệu
In bao bì túi giấy tại Bắc Ninh chất lượng, in bao bì túi giấy chất lượng
Dịch vụ làm túi giấy, in túi giấy tại Bắc Ninh của chúng tôi…DANH MỤC NỘI DUNG1 Dịch...
Kiến thức thương hiệu
Doanh nghiệp mong muốn điều gì trong cuốn Profile của mình
Sự chuyên nghiệp, tận tâm cũng như mong muốn được đồng hành cùng phát triển Đó là mong...
Tin tức
Người ngoài hành tinh từng thăm Ấn Độ cách đây 10.000 năm?
Một trong những bức tranh được vẽ trên các hang động ở Charama, Ấn Độ. Theo IB Times,...
Kiến thức thương hiệu
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo được nhân dân yêu mến
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách...
Kiến thức thương hiệu
Các thương hiệu mỹ phẩm trong thị trường vàng thau lẫn lộn
Với nhu cầu làm đẹp là nhu cầu muôn thuở của mọi người từ trước đến nay có...
Kiến thức thương hiệu
Giá trị các thương hiệu này thay đổi sau 1 phút ngắn ngủi
Chỉ 1 phút để biết quy mô các ngân hàng đã tăng chóng mặt như thế nào trong...