Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website
Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều đầu tư, chau chuốt cho website của mình, làm sao để thu hút khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình. Vì vậy, thiết kế website tại bắc ninh không chỉ là để tăng cường hiệu quả bán hàng online mà còn là phương pháp để quảng bá, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
Vậy, làm sao để website mang lại hiệu quả, những giá trị như bạn mong muốn?
IP Time chia sẻ với bạn những điều cần chú ý dưới đây:
1. Xác định mục đích Thiết kế website cũng chính là một hoạt động đầu tư tài chính.
Website tất nhiên phải đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những giá trị nhất định thì bạn mới đầu tư vào nó. Thường thì Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt như:
- Giới thiệu,
- Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp Quảng bá,
- PR cho sản phẩm mới Là kênh kinh doanh sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp …
Việc xác định rõ mục đích sẽ giúp bạn khoanh vùng được lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến là ai. Từ đó, có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình.
2. Đặt tiêu chí cho website
Sự bùng nổ của mạng xã hội khiến việc cạnh tranh giữa các thương hiệu vô cùng khốc liệt, xu hướng kinh doanh online được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, việc nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng để đề ra những tiêu chí mà website phải đạt được. Hãy chi tiết hóa những tiêu chí này một cách cụ thể,
ví dụ:
- Giao diện website phải đẹp mắt, ấn tượng, có điểm nhấn, thu hút người truy cập.
- Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá
- Website phải đảm bảo khả năng truy xuất cao, ổn định và thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
- Dễ dàng quản trị, cập nhật nội dung, thuận tiện cho khách hàng tra cứu thông tin và mua sắm…
3. Xác định những việc phải làm Hãy thiết kế website mang dấu ấn, sự khác biệt của riêng bạn:
- Về giao diện: đưa ra màu sắc chủ đạo gắn liền với thương hiệu (phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu).
- Về nội dung: Nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình là gì? Soạn thảo tài liệu quảng bá liên quan đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn
- Về hệ thống tính năng của web: Phải đầy đủ tính năng, tiện ích. Bạn nên nhớ nội dung website càng đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích, thực sự mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của web càng cao.
- Lựa chọn đối tác xây dựng website uy tín: Một website hoàn thiện không chỉ phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Đối tác xây dựng website phải đạt được một trình độ nhất định về chuyên môn và hiểu rõ được người truy cập cần gì ở website của bạn, từ đó có thể truyền tải được hết những gì bạn muốn gửi đến khách hàng. Đối tác chuyên nghiệp thực sự khi họ có thể kết hợp giữa ý tưởng, mong muốn của bạn và sự nhận định, tư vấn của họ để giúp bạn có 1 website tuyệt nhất. Bạn cần biết việc tư vấn về giao diện cũng như hệ thống tính năng website hữu ích, thiết thực đôi khi sẽ tác động không nhỏ đến chi phí làm web và gia tăng giá trị cho website của bạn.
Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo bạn sẽ có được một sự tư vấn chính xác, một sản phẩm chất lượng để website thực sự là một bài toán kinh tế tối ưu cho doanh nghiệp. Có thể nói, trên đây là những chú ý trong thao tác bước đầu. Sau khi website đi vào hoạt động, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc duy trì và quảng bá website hay nói cách khác là phát huy giá trị cho website của bạn. Chăm sóc website cũng chính là chăm sóc bộ mặt của doanh nghiệp, hãy nhận thức và đầu tư đúng đắn.
Nguồn: sưu tầm
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Audi muốn thay đổi logo nhận diện của mình
Biểu tượng 4 vòng tròn lồng vào nhau của Audi là một trong những logo dễ nhận biết...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu Tin tức
Thiết kế in ấn Standee chú ý chất liệu in là gì cho đẹp bền
Standee là một hạng mục ấn phẩm marketing quảng cáo hiệu quả tại chỗ tức thì cho các...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Báo giá đồng phục văn phòng, chi phí thiết kế in ấn đồng phục văn phòng giá tốt nhất
Báo giá đồng phục văn phòngDANH MỤC NỘI DUNG1 Báo giá đồng phục văn phòng2 Chi phí thiết...
Tin tức
Man City cần Messi để nâng tầm thương hiệu
Man City có thể phải chi rất nhiều tiền để chiêu mộ được Lionel Messi, nhưng CLB này...
Tin tức
Điều ít biết về Telegram – ứng dụng tin nhắn bí ẩn nhất thế giới
Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí kết hợp được sức mạnh của Whatsapp và độ bảo...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Xây dựng thương hiệu sản phẩm mới: Những sai lầm cần tránh
Dưới đây là nội dung chi tiết theo bố cục đã cho về chủ đề “Xây dựng thương...
Cẩm nang thiết kế
Thiết kế website Bắc Ninh chuyên nghiệp cần những yếu tố nào?
Website là kênh nhận diện thương hiệu phổ biến nhất trên mặt trận online. Một website chuyên nghiệp,...
Kiến thức thương hiệu
In danh thiếp tại Bắc Ninh chọn đơn vị in nào uy tín
Trong quá trình làm việc với khách hàng gặp đối tác thì card visit là một vật không...
Kiến thức thương hiệu
Bí mật đằng sau những bức hình cảnh quay đẹp
Những sáng tạo để có được tấm hình đẹp những góc quay chất lượng không hải ai cũng...