Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website
Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều đầu tư, chau chuốt cho website của mình, làm sao để thu hút khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình. Vì vậy, thiết kế website tại bắc ninh không chỉ là để tăng cường hiệu quả bán hàng online mà còn là phương pháp để quảng bá, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
Vậy, làm sao để website mang lại hiệu quả, những giá trị như bạn mong muốn?
IP Time chia sẻ với bạn những điều cần chú ý dưới đây:
1. Xác định mục đích Thiết kế website cũng chính là một hoạt động đầu tư tài chính.
Website tất nhiên phải đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những giá trị nhất định thì bạn mới đầu tư vào nó. Thường thì Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt như:
- Giới thiệu,
- Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp Quảng bá,
- PR cho sản phẩm mới Là kênh kinh doanh sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp …
Việc xác định rõ mục đích sẽ giúp bạn khoanh vùng được lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến là ai. Từ đó, có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình.
2. Đặt tiêu chí cho website
Sự bùng nổ của mạng xã hội khiến việc cạnh tranh giữa các thương hiệu vô cùng khốc liệt, xu hướng kinh doanh online được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, việc nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng để đề ra những tiêu chí mà website phải đạt được. Hãy chi tiết hóa những tiêu chí này một cách cụ thể,
ví dụ:
- Giao diện website phải đẹp mắt, ấn tượng, có điểm nhấn, thu hút người truy cập.
- Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá
- Website phải đảm bảo khả năng truy xuất cao, ổn định và thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
- Dễ dàng quản trị, cập nhật nội dung, thuận tiện cho khách hàng tra cứu thông tin và mua sắm…
3. Xác định những việc phải làm Hãy thiết kế website mang dấu ấn, sự khác biệt của riêng bạn:
- Về giao diện: đưa ra màu sắc chủ đạo gắn liền với thương hiệu (phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu).
- Về nội dung: Nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình là gì? Soạn thảo tài liệu quảng bá liên quan đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn
- Về hệ thống tính năng của web: Phải đầy đủ tính năng, tiện ích. Bạn nên nhớ nội dung website càng đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích, thực sự mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của web càng cao.
- Lựa chọn đối tác xây dựng website uy tín: Một website hoàn thiện không chỉ phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Đối tác xây dựng website phải đạt được một trình độ nhất định về chuyên môn và hiểu rõ được người truy cập cần gì ở website của bạn, từ đó có thể truyền tải được hết những gì bạn muốn gửi đến khách hàng. Đối tác chuyên nghiệp thực sự khi họ có thể kết hợp giữa ý tưởng, mong muốn của bạn và sự nhận định, tư vấn của họ để giúp bạn có 1 website tuyệt nhất. Bạn cần biết việc tư vấn về giao diện cũng như hệ thống tính năng website hữu ích, thiết thực đôi khi sẽ tác động không nhỏ đến chi phí làm web và gia tăng giá trị cho website của bạn.
Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo bạn sẽ có được một sự tư vấn chính xác, một sản phẩm chất lượng để website thực sự là một bài toán kinh tế tối ưu cho doanh nghiệp. Có thể nói, trên đây là những chú ý trong thao tác bước đầu. Sau khi website đi vào hoạt động, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc duy trì và quảng bá website hay nói cách khác là phát huy giá trị cho website của bạn. Chăm sóc website cũng chính là chăm sóc bộ mặt của doanh nghiệp, hãy nhận thức và đầu tư đúng đắn.
Nguồn: sưu tầm
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Thương hiệu nhãn hiệu hiểu sao cho đúng?
Một doanh nghiệp thành lập muốn thương hiệu doanh nghiệp mình được nhiều người biết đến. cùng với...
Cẩm nang thiết kế
Đánh giá thiết kế tờ rơi chuyên nghiệp qua những tiêu chí nào?
Khi bạn có ý định tung ra thị trường một sản phẩm mới hoặc thúc đẩy sự phát...
Kiến thức thương hiệu
Tạo dấu ấn với Bảng Thông tin Tài khoản Cửa hàng
Bạn là chủ một cửa hàng và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng thông qua...
Kiến thức thương hiệu
Những sai lầm khi sử dụng PhotopShop nên tránh mắc phải
Khi sử dụng công cụ thiết kế nhất là PhotoShop, Bạn cảm nhận thời gian rút ngắn được...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo
Giá thiết kế logo được không ít khách hàng quan tâm. Và cũng phải công nhận rằng, báo...
Kiến thức thương hiệu
Các tiêu chí đánh giá bộ nhận diện thương hiệu
Đánh giá một bộ nhận diện thương hiệu không phải là điều dễ dàng. Để doanh nghiệp có...
Kiến thức thương hiệu
Chúc mừng năm mới 2019
Kính gửi Quý Khách Hàng và Đối tác,! Cùng nhau khép lại năm cũ và chào đón một...
Kiến thức thương hiệu
Giải pháp thiết kế logo bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ
Giải pháp thiết kế logo giá rẻ. Tặng kèm đủ thiết kếDANH MỤC NỘI DUNG0.1 Giải pháp thiết...
Kiến thức thương hiệu
Tham khảo một số mẫu logo nhận diện thương hiệu thời trang đẹp
Mảng thời trang mang lại nhiều cảm hứng cũng như đòi hỏi sự sáng tạo độc đáo riêng...