Tin tức
Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu
Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu.
Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ thời thượng; nhắc đến Cocacola, người ta lại nghĩ ngay đến một loại nước giải khát; Hay nhắc đến IKEA, người ta lại nghĩ ngay đến những món đồ nội thất tinh tế… Khi đó, Apple, Cocacola hay IKEA không đơn thuần là những cái tên, mà là một thương hiệu tồn tại được trong tâm trí người tiêu dùng, vô hình nhưng mang nhiều giá trị. Đó không chỉ là những điển hình về thành công trong xây dựng mà còn là điển hình về bảo hộ thương hiệu.

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa nhận thức đúng về vấn đề thương hiệu và sự đóng góp của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện mới đây, chỉ có
4,2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh;
5,4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp
30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại niềm tự hào cho người tiêu dùng.
“Đã có không ít thương hiệu lớn của các doanh nghiệp Việt bị các công ty của nước ngoài đăng ký bảo hộ tại nước ngoài như: Cà phê Đăk Lăk (năm 1997), kẹo dừa Bến Tre (năm 1998), Vifon (năm 2001), thuốc lá Vinataba và Petro (năm 2002), cà phê Buôn Ma Thuột và nước mắm Phú Quốc (năm 2011). Vốn dĩ, thương hiệu: xây khó, mất dễ, nhưng doanh nghiệp vẫn lơ là”, chị Ngô Phương Trà – Đại diện Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ phía Nam tại TP HCM chia sẻ.
Chị Trà cũng cho biết: Trước xu hướng khởi nghiệp ngày càng sôi động, ẩn chứa rất nhiều “cơ hội” và “cạm bẫy”, nhưng người khởi nghiệp vẫn còn dành nhiều mối quan tâm cho tài chính, nhân sự, kinh nghiệm… mà chưa có sự quan tâm đúng mực cho việc xây dựng và bảo hộ “đứa con tinh thần” của mình. Trong khi đó, thương hiệu là cái tên, là linh hồn của công ty từ khi công ty vẫn còn là “một con cá bé giữa đại dương”. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu cần được chú trọng từ lúc các công ty vẫn còn ở giai đoạn khởi nghiệp để xây cho mình một “lá chắn phòng thủ” trước một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt hơn.
CÔNG TY Cổ phần IP TIME Việt Nam hoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu…cho đến việc triển khai các chương trình truyền thông…
IP TIME mong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề mang theo các giá trị mà các đơn vị đem đến cho khách hàng của mình, đồng thời cũng xây dựng và triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu cho mỗi đơn vị theo từng mục tiêu cụ thể.

Các lĩnh vực hoạt động chính của IP TIME bao gồm:
- Sáng tạo thương hiệu
- Xây dựng và phát triển thương hiệu
- Thiết kế Website
- Truyền thông Quảng cáo
- In ấn trên mọi chất liệu
IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.
Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.
IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website: https://iptime.com.vn Email: sale@iptime.com.vn
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bí Quyết Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân Mạnh Mẽ Và Bền Vững: Hướng Dẫn Chi Tiết Từ Chuyên Gia
Card Visit Bắc Ninh: Chìa Khóa Mở Cánh Cửa Thành Công trong Kỷ Nguyên Số
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Hướng Dẫn Từng Bước Để Trở Thành Chuyên Gia Trong Lĩnh Vực Của Bạn
Bài viết liên quan
Tin tức Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Nhãn hiệu giầy Nike nổi tiếng nhờ Logo hay ngược lại?
Trong danh sách Top 100 các thương hiệu giá trị nhất năm 2011 của Interbrand, có rất nhiều...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Câu chuyện thương hiệu – Cầu nối đến trái tim khách hàng
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, việc xây dựng và phát triển một thương hiệu là một...
Phong cách doanh nhân
Giải Golf Lexus Challenge 2022 tổ chức ở Ninh Bình với sân golf đẹp tiêu chuẩn cao
Chiều ngày 4.3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình đã tổ chức hội nghị triển...
Cẩm nang thiết kế
Tổng hợp mẫu website chuyên nghiệp do IPTIME thiết kế triển khai
Website kiến trúc nội thất – công ty xây dựng thương mại AZDANH MỤC NỘI DUNG1 Website kiến...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
Logo và và bao bì sản phẩm cần được thiết kế riêng – nhận diện thương hiệu tại Bắc Ninh
Thu hút sự lựa chọn của khách hàng DANH MỤC NỘI DUNG1 Thu hút sự lựa chọn...
Tin tức
Bắc Ninh có 1 doanh nhân được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016
Bắc Ninh có 1 doanh nhân được vinh danh Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc...
Tin tức
Hồ Ngọc Hà bị tố sử dụng ca khúc chưa xin phép?
Dân trí Tác giả “Chỉ còn những mùa nhớ”, Minh Min vừa lên tiếng về việc bị ca...
Phong cách doanh nhân
Doanh nhân thành đạt cần có các đức tính này
Trở thành một doanh nhân chưa bao giờ là dễ dàng, thường thì những người thành công luôn...
Tin tức kiến thức ngành tư vấn thiết kế thương hiệu mới nhất
giá trị thương hiệu – Điều kỳ diệu từ bức ảnh 53 tỷ pixel
Bentley vừa thực hiện một bức ảnh với độ phân giải 53 tỷ pixel, ghép lại từ 700...