Kiến thức thương hiệu
Logo các hãng công nghệ sau 15 năm thay đổi
Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ công nghệ đình đám nhất cũng phải không ngừng đổi thay để theo kịp thời thế và giữ vững vị thế của mình trong ngành.
Điều đó đồng nghĩa với việc các công ty này phải thường xuyên làm mới thiết kế logo của mình để tạo ra một diện mạo mới mẻ hơn.
Trên thực tế, logo của một số hãng công nghệ đã thay đổi rất nhiều và có lẽ bạn không hề biết đến biểu tượng thương hiệu ban đầu của họ.
Vào năm 2013, Yahoo đã bỏ thiết kế logo với những biểu tượng vui nhộn nhiều màu sắc và thay vào đó là dòng chữ Yahoo! đơn giản, rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.
Logo của Google không còn giữ font chữ tròn nổi mà đã có một diện mạo hiện đại hơn với màu sắc hài hòa, giao diện phẳng dễ nhìn.
Thực ra vào năm 2014, logo của Google có một thay đổi nhỏ về thiết kế nhưng ít người có thể nhận ra.
Thiết kế “quả táo cầu vồng” của Apple vào năm 1977 đã để lại một ấn tượng mạnh trong làng công nghệ nhưng sau đó, hãng đã chuyển dần sang mẫu logo 3D màu trắng bạc, đơn giản hơn nhiều.
Xuất phát điểm Samsung là một tiệm mỳ, do đó rất dễ hiểu khi logo đầu tiên của công ty không hề có mối liên hệ gì đến công nghệ. Tuy nhiên, cuối cùng hãng cũng xây dựng được thương hiệu mạnh với logo màu xanh đặc trưng vào năm 1993.
Microsoft gần như thay đổi logo khá đều đặn mỗi thập kỷ, từ font chữ tròn ban đầu cho đến mẫu logo bổ sung biểu tượng hệ điều hành Windows của hãng.
Mẫu logo đầu tiên của AT&T đem đến thông điệp “gọi điện thoại đường dài” (long distance calling) đã được đơn giản hóa thành biểu tượng quả địa cầu màu xanh cách điệu, thể hiện ý tưởng kết nối rộng khắp toàn cầu.
Logo đầu tiên của Nokia là hình ảnh một con cá nằm trong vòng tròn đại diện cho dòng sông nằm ngay trước trụ sở đầu tiên của hãng.
IBM lại chưa một lần thay đổi biểu tượng logo của mình kể từ năm 1972 nhưng đây vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận ra nhất trên thế giới.
Hewlett Packard (HP) đã trải qua nhiều lần thay đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1939 nhưng có vẻ hãng vẫn trung thành với hai chữ cái đơn giản.
Mặc dù đã đạt đến đỉnh điểm của sự ấn tượng với slogan “Intel Inside” nhưng Intel vẫn quyết định quay trở lại với mẫu logo đơn giản mang tên hãng “Intel” vào năm 2006.
Logo của Amazon cũng thay đổi khá nhiều trong thời gian qua và hiện nay có vẻ đang quay trở lại với mẫu logo năm 2000.
Trong những năm qua, Dell không thay đổi nhiều về thiết kế logo của hãng ngoại trừ màu sắc.
Vào năm 2008, Xerox đã đổi mới mẫu logo 40 năm tuổi của hãng sang logo chữ thường màu đỏ.
Sony đã phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa hơn 20 mẫu logo khác nhau cho lần đầu tiên ra mắt cỗ máy chơi game Playstation trước khi đưa ra quyết định chọn logo với bốn màu sắc tươi sáng vào năm 1994. Cho đến nay, logo của chiếc máy này đã thay đổi đơn giản hơn với màu trắng chủ đạo.
Trang Bùi
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Tin tức
Bạn có biết: Những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng thế giới
Bạn đã biết hết những thiết kế logo của những hãng xe nổi tiếng trên thế giới chưa?...
Tin tức
Bà Hillary Clinton nói muốn làm CEO của Facebook
Trong buổi nói chuyện tại trường Đại học Harvard vào thứ 6 tuần trước (25/5) trước khi nhận...
Kiến thức thương hiệu
Đại học Harvard thay đổi bộ nhận diện của trường học
Là một trong những trường đại học danh giá và nổi tiếng nhất trên thế giới trong Ivy...
Kiến thức thương hiệu
Sự sáng tạo là cần thiết cho một người làm thiết kế
[Infographic] 29 cách để luôn giữ sự sáng tạo Nhiều yếu tố tiêu cực tác động đến bạn...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Lấy ý tưởng thiết kế logo như thế nào?
Công đoạn lên ý tưởng khi bắt đầu thiết kế logo luôn chiếm rất nhiều thời gian của...
Kiến thức thương hiệu
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Biểu tượng xe buýt gắn với một thế hệ
Ý nghĩa về Logo “xe buýt” Transerco Những ai hay đi xe buýt hẳn không xa lạ với...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?
Profile công ty là tài liệu cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cho khách hàng...
Kiến thức thương hiệu
Điều bạn cần biết rõ trước khi in ấn danh thiếp (card visit) tại IPTIME tại Bắc Ninh
Mỗi chiếc card visit mang đến hàng ngàn cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới kinh...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiết kế logo
Giá thiết kế logo được không ít khách hàng quan tâm. Và cũng phải công nhận rằng, báo...