Công nghệ luôn thay đổi, phát triển theo thời gian, do đó, thậm chí các gã khổng lồ công nghệ đình đám nhất cũng phải không ngừng đổi thay để theo kịp thời thế và giữ vững vị thế của mình trong ngành.
Điều đó đồng nghĩa với việc các công ty này phải thường xuyên làm mới thiết kế logo của mình để tạo ra một diện mạo mới mẻ hơn.
Trên thực tế, logo của một số hãng công nghệ đã thay đổi rất nhiều và có lẽ bạn không hề biết đến biểu tượng thương hiệu ban đầu của họ.
Vào năm 2013, Yahoo đã bỏ thiết kế logo với những biểu tượng vui nhộn nhiều màu sắc và thay vào đó là dòng chữ Yahoo! đơn giản, rõ ràng và chuyên nghiệp hơn.
Logo của Google không còn giữ font chữ tròn nổi mà đã có một diện mạo hiện đại hơn với màu sắc hài hòa, giao diện phẳng dễ nhìn.
Thực ra vào năm 2014, logo của Google có một thay đổi nhỏ về thiết kế nhưng ít người có thể nhận ra.
Thiết kế “quả táo cầu vồng” của Apple vào năm 1977 đã để lại một ấn tượng mạnh trong làng công nghệ nhưng sau đó, hãng đã chuyển dần sang mẫu logo 3D màu trắng bạc, đơn giản hơn nhiều.
Xuất phát điểm Samsung là một tiệm mỳ, do đó rất dễ hiểu khi logo đầu tiên của công ty không hề có mối liên hệ gì đến công nghệ. Tuy nhiên, cuối cùng hãng cũng xây dựng được thương hiệu mạnh với logo màu xanh đặc trưng vào năm 1993.
Microsoft gần như thay đổi logo khá đều đặn mỗi thập kỷ, từ font chữ tròn ban đầu cho đến mẫu logo bổ sung biểu tượng hệ điều hành Windows của hãng.
Mẫu logo đầu tiên của AT&T đem đến thông điệp “gọi điện thoại đường dài” (long distance calling) đã được đơn giản hóa thành biểu tượng quả địa cầu màu xanh cách điệu, thể hiện ý tưởng kết nối rộng khắp toàn cầu.
Logo đầu tiên của Nokia là hình ảnh một con cá nằm trong vòng tròn đại diện cho dòng sông nằm ngay trước trụ sở đầu tiên của hãng.
IBM lại chưa một lần thay đổi biểu tượng logo của mình kể từ năm 1972 nhưng đây vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận ra nhất trên thế giới.
Hewlett Packard (HP) đã trải qua nhiều lần thay đổi logo kể từ khi thành lập vào năm 1939 nhưng có vẻ hãng vẫn trung thành với hai chữ cái đơn giản.
Mặc dù đã đạt đến đỉnh điểm của sự ấn tượng với slogan “Intel Inside” nhưng Intel vẫn quyết định quay trở lại với mẫu logo đơn giản mang tên hãng “Intel” vào năm 2006.
Logo của Amazon cũng thay đổi khá nhiều trong thời gian qua và hiện nay có vẻ đang quay trở lại với mẫu logo năm 2000.
Trong những năm qua, Dell không thay đổi nhiều về thiết kế logo của hãng ngoại trừ màu sắc.
Vào năm 2008, Xerox đã đổi mới mẫu logo 40 năm tuổi của hãng sang logo chữ thường màu đỏ.
Sony đã phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa hơn 20 mẫu logo khác nhau cho lần đầu tiên ra mắt cỗ máy chơi game Playstation trước khi đưa ra quyết định chọn logo với bốn màu sắc tươi sáng vào năm 1994. Cho đến nay, logo của chiếc máy này đã thay đổi đơn giản hơn với màu trắng chủ đạo.
Trang Bùi
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Hội doanh nhân trẻ thành phố Bắc Ninh tổng kết cuối năm
Tối 13/1, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Bắc Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác...
Kiến thức thương hiệu
Lịch tết món quà ý nghĩa nên có cho doanh nghiệp của bạn
Lịch tết là món quà ý nghĩa dành cho khách hàngDANH MỤC NỘI DUNG1 Lịch tết là món quà ý...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
Vai trò quan trọng của bao bì trong kinh doanh?
Thiết kế bao bì nhãn mác sản phẩm là một phần quan trọng trong chiến lược marketing sản phẩm....
Tin tức
Sức mạnh doanh nhân Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh
Những năm qua, các doanh nghiệp (DN) và đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã không ngừng trưởng...
Cẩm nang thiết kế
Những lưu ý khi chuẩn bị xây dựng website
– Xác định mục đích của website, đối tượng người xem. – Xác định sơ bộ cách thức...
Phong cách doanh nhân
Cách Đánh Gậy Hybird Cho Cú Đánh Lăn Tốt Nhất Trong Trận Bóng
Gậy golf Hybrid đã trở lên khá quen thuộc đối với các golfer. Cây gậy hiện đại được cải...
Kiến thức thương hiệu
Nhận diện thương hiệu các công ty Logistics uy tín hàng đầu
Những hãng vận tải hàng đầu luôn tạo cho mình những khác biệt. Điều đó đến từ các...
Kiến thức thương hiệu
10 điều phải làm khi xây dựng thương hiệu doanh nghiệp – phần 1
Xây dựng thương hiệu là một quá trình cần thiết để tạo dựng và xác định nhận diện...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp những mẫu logo công ty xây dựng đẹp sáng tạo
Một biểu tượng dễ nhận biết nhất của các công ty đó chính là logo. Nó đại diện...