Kiến thức thương hiệu, Tin tức
Những điều cần lưu ý khi thiết kế Website
Hiện nay, kinh doanh online đang thực sự là 1 xu thế bởi sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp đều đầu tư, chau chuốt cho website của mình, làm sao để thu hút khách hàng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự của mình. Vì vậy, thiết kế website tại bắc ninh không chỉ là để tăng cường hiệu quả bán hàng online mà còn là phương pháp để quảng bá, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp.
Vậy, làm sao để website mang lại hiệu quả, những giá trị như bạn mong muốn?
IP Time chia sẻ với bạn những điều cần chú ý dưới đây:
1. Xác định mục đích Thiết kế website cũng chính là một hoạt động đầu tư tài chính.
Website tất nhiên phải đảm bảo sẽ đem lại cho bạn những giá trị nhất định thì bạn mới đầu tư vào nó. Thường thì Website được sử dụng với nhiều mục đích rất linh hoạt như:
- Giới thiệu,
- Quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp Quảng bá,
- PR cho sản phẩm mới Là kênh kinh doanh sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp …
Việc xác định rõ mục đích sẽ giúp bạn khoanh vùng được lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến là ai. Từ đó, có sự chuẩn bị kỹ càng và đầy đủ nhất để hiện thực hóa ý tưởng của mình.
2. Đặt tiêu chí cho website
Sự bùng nổ của mạng xã hội khiến việc cạnh tranh giữa các thương hiệu vô cùng khốc liệt, xu hướng kinh doanh online được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn. Vì vậy, việc nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng để đề ra những tiêu chí mà website phải đạt được. Hãy chi tiết hóa những tiêu chí này một cách cụ thể,
ví dụ:
- Giao diện website phải đẹp mắt, ấn tượng, có điểm nhấn, thu hút người truy cập.
- Nội dung phải đầy đủ, hấp dẫn, đúng trọng tâm cần quảng bá
- Website phải đảm bảo khả năng truy xuất cao, ổn định và thân thiện với công cụ tìm kiếm nhưng đảm bảo tính bảo mật cao
- Dễ dàng quản trị, cập nhật nội dung, thuận tiện cho khách hàng tra cứu thông tin và mua sắm…
3. Xác định những việc phải làm Hãy thiết kế website mang dấu ấn, sự khác biệt của riêng bạn:
- Về giao diện: đưa ra màu sắc chủ đạo gắn liền với thương hiệu (phù hợp với logo và ngành nghề của doanh nghiệp, tương đồng với bộ nhận diện thương hiệu).
- Về nội dung: Nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng của mình là gì? Soạn thảo tài liệu quảng bá liên quan đến sản phẩm/doanh nghiệp của bạn
- Về hệ thống tính năng của web: Phải đầy đủ tính năng, tiện ích. Bạn nên nhớ nội dung website càng đặc sắc, hệ thống tính năng càng đơn giản, nhiều tiện ích, thực sự mang lại giá trị cho người dùng thì tỷ lệ thành công của web càng cao.
- Lựa chọn đối tác xây dựng website uy tín: Một website hoàn thiện không chỉ phải đạt được các yêu cầu về kỹ thuật, thẩm mỹ mà còn phải thực sự hữu ích, chi phí hợp lý và mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Đối tác xây dựng website phải đạt được một trình độ nhất định về chuyên môn và hiểu rõ được người truy cập cần gì ở website của bạn, từ đó có thể truyền tải được hết những gì bạn muốn gửi đến khách hàng. Đối tác chuyên nghiệp thực sự khi họ có thể kết hợp giữa ý tưởng, mong muốn của bạn và sự nhận định, tư vấn của họ để giúp bạn có 1 website tuyệt nhất. Bạn cần biết việc tư vấn về giao diện cũng như hệ thống tính năng website hữu ích, thiết thực đôi khi sẽ tác động không nhỏ đến chi phí làm web và gia tăng giá trị cho website của bạn.
Vì thế, hãy lựa chọn những đơn vị uy tín để đảm bảo bạn sẽ có được một sự tư vấn chính xác, một sản phẩm chất lượng để website thực sự là một bài toán kinh tế tối ưu cho doanh nghiệp. Có thể nói, trên đây là những chú ý trong thao tác bước đầu. Sau khi website đi vào hoạt động, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho việc duy trì và quảng bá website hay nói cách khác là phát huy giá trị cho website của bạn. Chăm sóc website cũng chính là chăm sóc bộ mặt của doanh nghiệp, hãy nhận thức và đầu tư đúng đắn.
Nguồn: sưu tầm
Tư vấn thiết kế thương hiệu
Bài viết liên quan
Kiến thức thương hiệu
Sự khác biệt giữa catalogue in và catalogue số và lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Catalogue là một công cụ quan trọng trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh...
Cẩm nang thiết kế Kiến thức thương hiệu
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế trong năm 2021
5 Bảng màu đẹp mắt cho thiết kế 2021 mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng làm...
Kiến thức thương hiệu Tin tức
Tư vấn thương hiệu: Những kênh quảng bá thương hiệu tốt nhất
Một thương hiệu, dù cho tốt đến mấy, ấn tượng đến mấy mà không có chuyên gia tư...
Tin tức
Cơ quan nào sẽ xử lý vi phạm bản quyền
Việc áp dụng biện pháp dân sự, hình sự thuộc thẩm quyền của tòa án. Trong trường hợp...
Tin tức
Lệnh truy nã Vũ “nhôm” được dán ở trụ sở phường
Quyết định quy nã của Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đối với ông Phan...
Kiến thức thương hiệu
Vấn đề vi phạm thương hiệu
Thời gian gần đây, tình trạng vi phạm thương hiệu, nhãn hiệu của các doanh nghiệp nổi tiếng...
Tin tức
4 quy tắc “vàng” giúp tạo nên một thiết kế logo hoàn hảo
Với một người thiết kế logo chuyên nghiệp, luôn có những quy tắc bất di bất dịch để...
Tin tức
100 Hình ảnh chúc tết Ông Bà, Chúc Thọ Ông Bà Năm Mới
Một mùa xuân mới xuân Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần, bạn đã chuẩn bị gì để...
Tin tức
Microsoft, Google cùng hàng loạt công ty lớn đồng loạt bỏ chữ A, B, O trong logo của mình
Phạm vi của chiến dịch lần này đã được mở rộng ra toàn thế giới với sự tham...