Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu

Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu.

Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ thời thượng; nhắc đến Cocacola, người ta lại nghĩ ngay đến một loại nước giải khát; Hay nhắc đến IKEA, người ta lại nghĩ ngay đến những món đồ nội thất tinh tế… Khi đó, Apple, Cocacola hay IKEA không đơn thuần là những cái tên, mà là một thương hiệu tồn tại được trong tâm trí người tiêu dùng, vô hình nhưng mang nhiều giá trị. Đó không chỉ là những điển hình về thành công trong xây dựng mà còn là điển hình về bảo hộ thương hiệu.

Nhận thưc doanh nghiệp về thương hiệu

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa nhận thức đúng về vấn đề thương hiệu và sự đóng góp của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện mới đây, chỉ có

4,2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh;

5,4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp

30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại niềm tự hào cho người tiêu dùng.

“Đã có không ít thương hiệu lớn của các doanh nghiệp Việt bị các công ty của nước ngoài đăng ký bảo hộ tại nước ngoài như: Cà phê Đăk Lăk (năm 1997), kẹo dừa Bến Tre (năm 1998), Vifon (năm 2001), thuốc lá Vinataba và Petro (năm 2002), cà phê Buôn Ma Thuột và nước mắm Phú Quốc (năm 2011). Vốn dĩ, thương hiệu: xây khó, mất dễ, nhưng doanh nghiệp vẫn lơ là”, chị Ngô Phương Trà – Đại diện Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ phía Nam tại TP HCM chia sẻ.

Chị Trà cũng cho biết: Trước xu hướng khởi nghiệp ngày càng sôi động, ẩn chứa rất nhiều “cơ hội” và “cạm bẫy”, nhưng người khởi nghiệp vẫn còn dành nhiều mối quan tâm cho tài chính, nhân sự, kinh nghiệm… mà chưa có sự quan tâm đúng mực cho việc xây dựng và bảo hộ “đứa con tinh thần” của mình. Trong khi đó, thương hiệu là cái tên, là linh hồn của công ty từ khi công ty vẫn còn là “một con cá bé giữa đại dương”. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu cần được chú trọng từ lúc các công ty vẫn còn ở giai đoạn khởi nghiệp để xây cho mình một “lá chắn phòng thủ” trước một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt hơn.

CÔNG TY Cổ phần IP TIME Việt Nam hoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu…cho đến việc triển khai các chương trình truyền thông…

IP TIME mong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề mang theo các giá trị mà các đơn vị đem đến cho khách hàng của mình, đồng thời cũng xây dựng và triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu cho mỗi đơn vị theo từng mục tiêu cụ thể.

thiet-ke-logo-danh-thiep-website

Các lĩnh vực hoạt động chính của IP TIME bao gồm:

  • Sáng tạo thương hiệu
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Thiết kế Website
  • Truyền thông Quảng cáo
  • In ấn trên mọi chất liệu

IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng  dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.

IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website: https://iptime.com.vn Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Tin tức

    Mỹ muốn Triều Tiên đưa toàn bộ đầu đạn hạt nhân ra nước ngoài

    Tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: Sputnik. Phái...

    Tin tức chung

    Thi công lắp đặt bảng biển hiệu công ty chuyên nghiệp cần chú ý điều gì

    Một trong những điều giúp nhận diện thương hiệu nhận biết hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, công...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Tìm hiểu về biển quảng cáo chữ nổi mica thịnh hành hiện nay

    Biển quảng cáo chữ nổi đang là một xu thế mới cực hot trong ngành công nghiệp quảng...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức Tin tức chung

    Thiết kế logo công ty cơ khí

    Ngành cơ khí là một trong những ngành được ưu ái phát triển nhất ở Việt Nam. Cũng...

    Tin tức chung

    Những nguyên tắc thiết kế logo bạn dã biết?

    Nguyên tắc thiết kế logo cơ bản khi thực hiện thiết kế Nguyên tắc mang lại nhiều giá...

    Tin tức chung

    6 lý do bạn nên có website khi kinh doanh online

    Lợi ích của việc xây dựng thiết kế website cho công việc bán hàng đã quá rõ ràng...

    Tin tức chung

    Tầm quan trọng của card visit

    Tầm quan trọng của card visit trong doanh nghiệpMỤC LỤC1 Tầm quan trọng của card visit trong doanh...

    Tin tức chung

    Những Câu Nói Kinh Điển Trong Ngành Thiết Kế

    Dù bạn đang ở đâu trong chuyến hành trình thiết kế đồ họa của mình, thỉnh thoảng bạn...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Chi phí cho thương hiệu – Giá thiết kế profile như thế nào là hợp lí?

    Profile công ty là tài liệu cung cấp thông tin giới thiệu về doanh nghiệp cho khách hàng...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh