Doanh nghiệp chưa nhận thức đúng về thương hiệu

Doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức đúng về thương hiệu.

Nhắc đến Apple, người ta nghĩ ngay đến những sản phẩm công nghệ thời thượng; nhắc đến Cocacola, người ta lại nghĩ ngay đến một loại nước giải khát; Hay nhắc đến IKEA, người ta lại nghĩ ngay đến những món đồ nội thất tinh tế… Khi đó, Apple, Cocacola hay IKEA không đơn thuần là những cái tên, mà là một thương hiệu tồn tại được trong tâm trí người tiêu dùng, vô hình nhưng mang nhiều giá trị. Đó không chỉ là những điển hình về thành công trong xây dựng mà còn là điển hình về bảo hộ thương hiệu.

Nhận thưc doanh nghiệp về thương hiệu

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam hiện chưa nhận thức đúng về vấn đề thương hiệu và sự đóng góp của thương hiệu trong giá trị sản phẩm. Trong một cuộc khảo sát do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thực hiện mới đây, chỉ có

4,2% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu là vũ khí trong cạnh tranh;

5,4% cho rằng thương hiệu là tài sản của doanh nghiệp

30% doanh nghiệp cho rằng thương hiệu sẽ giúp bán hàng được giá cao hơn và đem lại niềm tự hào cho người tiêu dùng.

“Đã có không ít thương hiệu lớn của các doanh nghiệp Việt bị các công ty của nước ngoài đăng ký bảo hộ tại nước ngoài như: Cà phê Đăk Lăk (năm 1997), kẹo dừa Bến Tre (năm 1998), Vifon (năm 2001), thuốc lá Vinataba và Petro (năm 2002), cà phê Buôn Ma Thuột và nước mắm Phú Quốc (năm 2011). Vốn dĩ, thương hiệu: xây khó, mất dễ, nhưng doanh nghiệp vẫn lơ là”, chị Ngô Phương Trà – Đại diện Văn phòng Cục Sở hữu trí tuệ phía Nam tại TP HCM chia sẻ.

Chị Trà cũng cho biết: Trước xu hướng khởi nghiệp ngày càng sôi động, ẩn chứa rất nhiều “cơ hội” và “cạm bẫy”, nhưng người khởi nghiệp vẫn còn dành nhiều mối quan tâm cho tài chính, nhân sự, kinh nghiệm… mà chưa có sự quan tâm đúng mực cho việc xây dựng và bảo hộ “đứa con tinh thần” của mình. Trong khi đó, thương hiệu là cái tên, là linh hồn của công ty từ khi công ty vẫn còn là “một con cá bé giữa đại dương”. Điều này đồng nghĩa với việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu cần được chú trọng từ lúc các công ty vẫn còn ở giai đoạn khởi nghiệp để xây cho mình một “lá chắn phòng thủ” trước một cuộc cạnh tranh khắc nghiệt hơn.

CÔNG TY Cổ phần IP TIME Việt Nam hoạt động với mục đích cung cấp cho các đơn vị các giải pháp tổng thể về phát triển thương hiệu: từ việc nghiên cứu thị trường, lập chiến lược quảng cáo, thiết kế các hạng mục trong hệ thống nhận diện thương hiệu…cho đến việc triển khai các chương trình truyền thông…

IP TIME mong muốn xây dựng cho mỗi đơn vị 1 bản sắc thương hiệu riêng đặc trưng cho từng lĩnh vực ngành nghề mang theo các giá trị mà các đơn vị đem đến cho khách hàng của mình, đồng thời cũng xây dựng và triển khai các chiến lược quảng bá thương hiệu cho mỗi đơn vị theo từng mục tiêu cụ thể.

thiet-ke-logo-danh-thiep-website

Các lĩnh vực hoạt động chính của IP TIME bao gồm:

  • Sáng tạo thương hiệu
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Thiết kế Website
  • Truyền thông Quảng cáo
  • In ấn trên mọi chất liệu

IP TIME cam kết sẽ mang đến cho khách hàng  dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn tốt nhất, giá thành hợp lý nhất.

IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website: https://iptime.com.vn Email: sale@iptime.com.vn

Tư vấn thiết kế thương hiệu

Nhận tư vấn 1:1 với chuyên gia thương hiệu của chúng tôi
Hotline: 0912 485 468 info@iptime.com.vn






    Bài viết liên quan

    Kiến thức thương hiệu

    Nguyên tắc thành công cho thương hiệu

    Cho dù là lớn hay bé, nhiều tiền hay ít tiền, lâu đời hay mới start-up, doanh nghiệp...

    Kiến thức thương hiệu Tin tức

    Forever 21 từ “đế chế thời trang” đến bên bờ vực phá sản

    Vào ngày 29 tháng 9 vừa qua, Forever 21 đã chính thức nộp đơn xin bảo hộ phá...

    Kiến thức thương hiệu

    10 mẫu profile công ty, hồ sơ năng lực ấn tượng, mẫu profile công ty chuyên nghiệp và đẹp nhất

    Giới thiệu mẫu profile công ty – mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty ấn tượng. Đây là...

    Tin tức

    Thiết kế logo – Xây dựng thương hiệu ấn tượng

     Kiếm tiền bằng việc thiết kế logo đang là một nguồn thu nhập khá hấp dẫn. Bạn kiếm...

    Kiến thức thương hiệu

    Xây dựng thương hiệu bài học thấu hiểu và xây dựng

    Câu chuyện về xây dựng thương hiệu đang là câu chuyện cửa miệng của các doanh nghiệp hiện...

    Cẩm nang thiết kế Tin tức

    Mockup là gì? Đưa ý tưởng thiết kế vào thực tế với bộ mockup

    Đối với những người làm thiết kế thì cụm từ Mockup không còn quá xa lạ và đến...

    Kiến thức thương hiệu

    Sự cần thiết của hồ sơ năng lực với doanh nghiệp tại Bắc Ninh

    Trong bối cảnh kinh tế hội nhập và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và...

    Tin tức

    9 người Bắc Ninh nghi Covid-19 liên quan viện Nhiệt đới

    Sở Y tế Bắc Ninh sáng 6/5 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV là người ở các...

    Tin tức

    5 lý do nên có sân golf mini tại nhà

    Golf là một trong những môn thể thao đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó...

    0912485468
    Liên hệ kinh doanh