“Thương hiệu là một bài thơ, là một lời hứa trong tình yêu. Lời hứa ấy giúp tình yêu thêm gắn kết, làm người yêu của bạn có cảm giác an toàn. Và khi lời hứa đó đủ sức ảnh hưởng, tình yêu đó đủ lớn, thì bao nhiêu họ cũng bỏ”.Đó là một khái niệm về thương hiệu rất ấm áp, rất ngọt ngào. Trong quá khứ, đã có rất nhiều quan điểm hoặc định nghĩa khác nhau về thương hiệu, nó được xem là một đối tượng, hay một khái niệm. Theo thời gian, những quan điểm này có thể thay đổi, tuy nhiên có những khái niệm về thương hiệu nổi bật đến ngày nay vẫn tồn tại.
Các khái niệm kinh điển về thương hiệu bạn nên biết.
1. Thương hiệu được biết đến như một dấu hiệu nhận biết: Thương hiệu là “tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm: Tên, bao bì, giá cả, lịch sử phát triển, danh tiếng của sản phẩm, và cách nó được quảng cáo.” David Ogilvy – Tác giả cuốn On Advertising.
2. Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa một thương hiệu là “Một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Một thương hiệu có thể xác định một sản phẩm, một chuỗi các sản phẩm, hoặc tất cả các mặt hàng của người bán”.
3. “Xây dựng thương hiệu là nghệ thuật của việc sắp xếp những gì bạn muốn mọi người nghĩ về công ty của bạn với những gì mọi người thường nghĩ về công ty của bạn. Và ngược lại.” – Jay Baer ( Công ty Convince & Convert). Đồng tác giả cuốn “ The Now Revolution” với Amber Naslund.
4. “Thương hiệu là lý do để người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm” Cheryl Burgess – Blue Focus Marketing.
5. “Thương hiệu là thông điệp tiếp thị tốc ký tạo ra trái phiếu tình cảm với người tiêu dùng.” Heidi Cohen – Riverside Marketing Strategies.
6. “Trong thế giới ngày nay, khi khách hàng kiểm soát xã hội, các nhà tiếp thị chi tiền để xây dựng thương hiệu. Nhưng họ không sở hữu nó. Trong cuốn sách có ảnh hưởng lớn đến các nhà Maketer – “Làn sóng” – Charlene Li và Josh Bernoff đã nói “thương hiệu của bạn là bất cứ điều gì khách hàng của bạn nói về nó …” Là một nhà tiếp thị, điều này có nghĩa rằng, một thương hiệu là mối quan hệ tình cảm giữa người tiêu dùng và các sản phẩm, bạn phải thấu hiểu người tiêu dùng và xây dựng các cảm nhận tích cực về thương hiệu. Khi các mối quan hệ sâu sắc hơn, thương hiệu sẽ tồn tại lâu hơn.” Neil Feinstein – True North.
7. “Chú ý là một nguồn tài nguyên khan hiếm. Thương hiệu là những nhà tiếp thị có kinh nghiệm tạo ra để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng.” Jeffrey Harmon – Orabrush.
8. “Một thương hiệu là một tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, hoặc thiết kế hoặc một sự kết hợp của tất cả nhứng thứ đó, nhằm xác định các hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán và để phân biệt với những đối thủ cạnh tranh.” Phillip Kotler – Tác giả của Marketing Management.
9. “Một thương hiệu thực chất là là một tập hợp những kinh nghiệm của khách hàng với các sản phẩm hoặc công ty.” Sergio Zyman – Tác giả của “The End of Advertising As We know it”.
10. Trích dẫn Ze Frank: Thương hiệu là “dư vị cảm xúc” đến sau một kinh nghiệm (trải nghiệm sử dụng) với một sản phẩm, dịch vụ (thậm chí là một sản phẩm cũ) của một công ty
Khái niệm thương hiệu mỗi người có thể là khác nhau nhưng đều cho thấy rõ được tầm quan trọng của việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu như một lợi thế cạnh tranh hữu hiệu nhất, duy trì được quyền lực của công ty thời hiện tại và tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài của công ty.
Mọi thông tin thắc mắc về thương hiệu cũng như bạn có nhu cầu tạo bộ nhận diện thương hiệu Liên hệ ngay để có được website và bộ nhận diện thương hiệu ưng ý với chi phí vừa phải.
IP TIME VIET NAM .JSC
Trụ sở chính: số 1 ngõ 163/36 Đại mỗ, phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng đại diện: Tòa V2-VCity, Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Tel: 0834270468 – 0833928222 – 0912485468. Tax code: 0107 794 718
Website: https://kinhbacweb.com/iptime Email: sale@iptime.com.vn
Bài viết liên quan
Tin tức
Dịch cúm corona – các biện pháp phòng ngừa
Việt Nam đã ghi nhận hai ca đầu tiên nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng vi...
Phong cách doanh nhân
Lan tỏa sâu rộng Tiền Phong Golf Championship vì tài năng trẻ Việt Nam
Tiền Phong Golf Championship sẽ ngày càng uy tín và lớn mạnh, tạo độ lan tỏa sâu rộng,...
Cẩm nang thiết kế Tin tức
Đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng thương hiệu dịp 8/3
Việc xây dựng thương hiệu là công việc phải làm luôn luôn và đồng bộ. Với doanh nghiệp...
Kiến thức thương hiệu
Sự ra đời và ý nghĩa logo thương hiệu Ubuntu hệ điều hành miễn phí bảo mật số 1
Ý nghĩa và lịch sử ra đời của mẫu thiết kế logo hệ điều hành Ubuntu Ubuntu là...
Kiến thức thương hiệu
Mẫu thiết kế túi giấy chuyên nghiệp
Túi giấy đối với chúng ta đã không còn quá xa lạ, khi đi đến shopping, siêu thị, trung tâm...
Kiến thức thương hiệu
Thiết kế thi công biển hiệu, công ty cửa hàng
Biển quảng cáo là hình thức truyền thông không thể thiếu đối với mỗi đơn vị kinh doanh dù...
Phong cách doanh nhân
Sân golf được thiết kế thế nào, Cấu tạo của sân golf bạn nên biết khi học đánh golf
SÂN GÔN VÀ CÁC PHẦN CẤU TẠO CỦA NÓ Một sân Gôn được chia thành nhiều phần với...
Kiến thức thương hiệu
Tổng hợp các mẫu profile hồ sơ năng lực công ty do IPTIME thiết kế
Gần đây nhu cầu của các công ty các đơn vị ngày càng nhiều về việc thiết kế...
Tin tức
Ý Tưởng Mobile Marketing trong bán hàng
Một doanh nghiệp bán lẻ triển khai một chương trình SMS Marketing đơn giản có thể mang lại...